Thuyền trưởng MU, Mourinho cho rằng, ở bán kết World Cup 2018, Anh vs Croatia, Harry Kane và đồng đội gặp thuận lợi hơn hẳn đối thủ, nếu không lấy vé chung kết đấu Pháp thì chỉ còn biết trách bản thân!

Anh hẹn đấu Croatia ở bán kết World Cup 2018, sau khi thắng Thụy Điển 2-0 trong 90 phút, còn đối thủ cày ải 2 trận liên tiếp 120 phút và đấu penalty cân não.

{keywords}
Harry Kane và hầu hết trụ cột tuyển Anh đá ít hơn Croatia 1 trận do được cho nghỉ lượt cuối vòng bảng gặp Bỉ

Theo Mourinho, không chỉ có vậy, Anh thậm chí còn... đá ít hơn Croatia 1 trận, do rơi vào bảng dễ và lượt đấu cuối thay gần như cả đội hình đấu Bỉ.

"Theo tôi, tuyển Anh còn dồi dào sức lực hơn so với Croatia. Họ có những cầu thủ trẻ, lại chơi ở bảng đấu dễ thở, có 2 trận dễ dàng và trận cuối gặp Bỉ thì thay gần như cả đội hình (9 vị trí). Vì thế mà đội hình tuyển Anh chuẩn bị chiến Croatia xem như chơi ít hơn 1 trận".

{keywords}
Anh có thể lực dồi dào hơn Croatia, liệu có thể chớp thòi cơ để lấy vé chung kết World Cup 2018?

Ông nhìn nhận thêm: "Croatia có một tinh thần tuyệt vời, có một tiền vệ siêu cừ để kiểm soát trận đấu và nắm thế trận. Nhưng Anh là một đội bóng hạnh phúc, một đội bóng mà bạn nhìn vào thấy tràn đầy hứng khởi.

Tôi chỉ hi vọng họ là chính mình chứ đừng như Bỉ trước Pháp, phần lớn các ngôi sao đều chơi dưới khả năng. Ở trong những trận đấu lớn, bạn cần phải là chính mình, thậm chí là đòi hỏi chơi hay hơn".

Tuyển Anh đang nhắm tới trận chung kết World Cup lần đầu tiên kể từ 1966, trong khi với Croatia là trận bán kết lần thứ 2 và cũng nhắm tới lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở trận đấu cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

L.H