Bất kể sai số nặng với Đức, Brazil, các chuyên gia hàng đầu đồng loạt chọn Quỷ đỏ Bỉ thắng đậm, ít nhất là 2-0 trước Panama ở trận ra quân bảng G World Cup 2018 lúc 22h00 tối nay, 18/6.

Vì sao các nhà chuyên môn đặt kèo mạnh tay ở cặp đấu Bỉ - Panama đến vậy? Đó là bởi sự chênh lệch đẳng cấp, Bỉ quá mạnh, ghi bàn ào ạt, còn đây mới là lần đầu tiên đại diện Trung Mỹ góp mặt ở một kỳ World Cup.

{keywords}
Bỉ vs Panama, một cặp đấu chênh lệch

Bỉ là 1 trong 4 đột bất bại ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu, cùng với Anh, Đức và Tây Ban Nha. Bỉ lập kỷ lục mới ở châu Âu với 43 bàn ghi được, và riêng Lukaku là 11 bàn, nhiều hơn quá 2 lần so với Panama.

Thành tích ra quân World Cup: Bỉ thắng 5, hòa 3 trong 9 lần tham dự gần đây. Trận thua duy nhất diễn ra cách đây đã 32 năm - Mexico 86.

Một điều cũng không nên bỏ qua: 8 bàn thắng World Cup gần nhất của họ, được diễn ra từ phút 70 trở đi.

{keywords}
Quỷ đỏ Bỉ được dự đoán thắng dễ và thắng to Panama

Trong khi đó, Panama đến Nga với hiệu suất bàn thắng -1, chỉ thắng 3 trong 10 trận ở vòng loại cuối cùng khu vực Concacaf. Hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu của họ là Gabriel Torres và Roman Torres cho hành trình ấy cũng chỉ là... 2 bàn!

Sự chênh lệch quá lớn là lý do các chuyên gia tin rằng, Bỉ sẽ thắng dễ Panama, mà không có bất ngờ ngược như Mexico hay Thụy Sỹ làm trước Đức và Brazil.

Vậy 11 chuyên gia của ESPN và BBC bắt kèo cụ thể thế nào, với niềm tin mãnh liệt Bỉ thắng? Có đến 5/11 người chọn Bỉ thắng Panama 3-0, tiếp theo là tỷ số 2-0 (4 người) và 2 kèo còn lại là Bỉ thắng 3-1 và 4-2.

Có một điều cần ghi chú thêm rằng: Bỉ không ghi quá 2 bàn ở trận mở màn World Cup, kể từ lần cuối thắng El Salvador 3-0 cách đây đã 48 năm (World Cup 1970).

L.H