- Mặc dù đặt Pháp nhỉnh hơn, nhưng thuyền trưởng MU, Jose Mourinho cũng chỉ ra Croatia hoàn toàn có thể chiến thắng World Cup 2018, ở trận chung kết 22h tối nay, 15/7 tại Luzhniki.

Bước vào chung kết World Cup 2018, Croatia không chỉ kém tiếng hơn về đội hình, lại "già" hơn so với sức trẻ của tuyển Pháp, Luka Modric và đồng đồng còn gặp bất lợi được nghỉ ít hơn 1 này.

{keywords}
Thầy trò Dalic có thể lên ngôi nhờ sức mạnh tinh thần quật khởi của một quốc gia nhỏ

Chưa kể, trước đó đội tốn nhiều sức lực hơn vì phải trải qua 3 trận liên tiếp đá 120 phút. Trong khi đó, Pháp thong dong, chưa phải vắt kiệt sức trận nào qua 6 trận đã đấu.

Nhận định về trận chung kết trên đất Nga, HLV MU, Mourinho cho rằng, việc bị thiệt thòi về ngày nghỉ, đồng thời vất vả ở các 3 trận knock-out có thể gây ảnh hưởng sức mạnh khi đấu với Pháp.

"Điều đó có tạo nên sự khác biệt không? Hoàn toàn có thể và là như vậy. Tôi nghĩ rằng không công bằng khi 1 đội được nghỉ nhiều hơn 24h. Nhưng biết làm sao được đó là sức mạch của đồng tiền, của các nhà đài.

Tuy nhiên, ông tin Croatia có cơ hội chiến thắng danh hiệu: "Mọi người có thể nói Pháp được yêu thích, nhưng cũng có thể bảo, ở chung kết thì không có sự yêu thích nào cả.

{keywords}
Những người trẻ Pháp cần cho thấy bản lĩnh của đội bóng "kèo trên" để có thể xưng vương

Tất nhiên, tôi đã thua ở vài trận chung kết nhưng cho đến khi kết thúc sự nghiệp của mình, tôi vẫn sẽ giữ quan điểm: trận chung kết không phải để chơi, mà là để giành chiến thắng.

Tinh thần bạn bước vào trận chung kết là để giành chiến thắng. Tôi tin rằng, Croatia sẽ bước vào trận chung kết World Cup 2018, gặp Pháp với tinh thần như vậy".

Và ông ca ngợi đội bóng của đất nước có hơn 4 triệu dân: "Croatia có một thế hệ tuyệt vời. Luka Madrid là một hiện tượng, tiền đạo Mario Mandzukic, tiền vệ Ivan Perisic,... Họ có một thế hệ tuyệt vời.

Vì thế, tôi nghĩ rằng Croatia có thể giành chiến thắng, mặc dù tôi đưa ra một lợi thế cho Pháp. Nếu trận đấu kéo dài, Croatia sẽ ít cơ hội hơn. Nhưng với tinh thần của họ, tinh thần của 1 quốc gia nhỏ không được mong đợi vào đến tận đây, các cầu thủ Croatia sẵn sàng cống hiến tất thảy để giành chiến thắng...".

L.H