- Tuyển Anh có thời cơ vàng vào chung kết World Cup 2018, sau khi vượt qua Colombia đầy cảm xúc trên chấm 11m với tỷ số 4-3 (hòa 1-1 trong 120 phút), điền tên vào 8 đội mạnh nhất giải.

Đội bóng của Southgate đã gặp một thử thách lớn thực sự ở vòng 1/8 World Cup 2018. Và khi tưởng chỉ còn đếm số giây để ăn mừng chiến thắng thì cái đầu của Yerry Mina ở phút thứ 3 bù giờ buộc Harry Kane và tuyển Anh phải làm lại từ đầu!

{keywords}
Harry Kane và đồng đội bay vào tứ kết sau loạt đấu cân não với Colombia

Tuy nhiên, thử thách cam go ấy khiến màn chinh phục lấy vé tứ kết World Cup 2018 của Sư tử Anh trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn. Thắng Colombia trên chấm phạt đền, Anh đánh dấu lần đầu tiên biết thắng trên loạt sút cân não ở World Cup! Họ cũng vượt qua được cửa ải vòng 16 lần đầu tiên (kể từ 2006) và là thứ 3 trong lịch sử!

Vì những điều tích cực này, bình luận sau trận đấu với kênh RT (Nga), thuyền trưởng MU, Jose Mourinho thốt lời khiến CĐV xứ sương mù nức lòng:

{keywords}
Mourinho nhìn nhận Anh có thời cơ vàng để chơi trận chung kết World Cup 2018

"Nhiều năm qua, tuyển Anh không đạt đến vòng 8 đội mạnh nhất World Cup. Vì vậy, trong trận tứ kết đấu Thụy Điển, rồi bán kết là gặp đội thắng ở cặp Nga vs Croatia, tôi có thể nói rằng, Anh có cơ hội vàng để chơi ở trận chung kết World Cup 2018".

Khi được đề nghị đánh giá về màn trình diễn của tuyển Anh trước Colombia, chiến lược gia người Bồ cho hay: "Theo quan điểm của người Anh, nó phụ thuộc vào cách bạn nhìn nhận. Nếu điều quan trọng nhất là kết quả, là thắng cuộc và là tấm vé tứ kết, thì họ đã làm thật tuyệt vời. Mọi người đều hân hoan.

Nhưng nếu bạn tập trung vào chất lượng trận đấu, tập trung vào khả năng kiểm soát trên sân thì bạn không hài lòng".

Video Anh 1-1 Colombia (pen 4-3) - nguồn VTV:

 

L.H