- Ronaldo ham ghi bàn nhưng điều đó không có nghĩa Bồ Đào Nha áp đảo. Một Uruguay "bốc" hơn nhận được đánh giá cao và gửi niềm tin. Nhưng không loại trừ trận đấu phải bước vào hiệp phụ...

Bồ Đào Nha sẽ hối tiếc vì để Iran ghi bàn (từ chấm 11m) vào cuối trận, khiến họ phải đụng độ Uruguay, thay vì là chủ nhà Nga?

{keywords}
Có 5/11 chuyên gia cược Uruguay thắng Bồ Đào Nha trong 90 phút, nhưng cũng chừng ấy bắt kèo hòa

Một thách thức không hề dễ cho Ronaldo cùng đồng đội, trước đối thủ toàn thắng vòng bảng, ghi 5 bàn và chưa để thủng lưới. Đại diện Nam Mỹ tuyên bố chuẩn bị đấu cả đội Bồ Đào Nha, chứ không phải chỉ nhăm nhăm vào đội trưởng số 7.

HLV Fernando Santos nhìn nhận: "Uruguay là một Nam Mỹ điển hình. Oscar Tabarez là nhà cầm quân có thời gian dẫn dắt tuyển QG dài nhất, vì thế mà ông ấy có mối quan hệ mạnh mẽ với các cầu thủ của mình".

Các chuyên gia nhận định sẽ là một buổi tối bận rộn cho trọng tài, với trung vệ Atletico Madrid, Diego Godin và Jose Jimenez đấu siêu tiền đạo Real Madrid, Cristiano Ronaldo.

Họ cũng cho rằng, Bồ Đào Nha sẽ không thay đổi cách chơi của mình, khá một chiều và không thực sự truyền cảm hứng. Trong khi đó, Uruguay sẽ "bốc" hơn, và dám mạo hiểm hơn.

Đối đầu:

- Là cuộc gặp thứ 3 nhưng là đầu tiên tại World Cup và không gặp nhau từ 1972. Bồ Đào Nha thắng 1, hòa 1.

Uruguay

- Từ khi World Cup (1986) có vòng 16, Uruguay bị loại 3/4 lần (1986, 1990 và 2014), có 2010 là lấy vé tứ kết.

- Chưa thủng lưới bàn nào tại World Cup 2018, chỉ phải đối mặt với 6 cú sút trúng mục tiêu trong 3 trận.

{keywords}
Ronaldo liệu có gánh vác được Bồ Đào Nha trước sức mạnh Uruguay?

- 5 bàn thắng của Uruguay đều đến từ tình huống cố định (3 phạt góc, 1 phạt trực tiếp và 1 gián tiếp).

Bồ Đào Nha

- Ngoại trừ đá luân lưu, Bồ Đào Nha chỉ thua 1/17 trận đây tại các cuộc tranh tài lớn (8 thắng, 8 hòa), chỉ thua Đức 0-4 ở World Cup 2014. Tuy nhiên, họ thua 3 trẩn gần nhất vòng 1/8 World Cup, ghi 1 bàn và để thủng lưới 5 bàn.

- Ronaldo chưa ghi được cho Bồ Đào Nha bàn thắng ở vòng knock-out: 442 phút.

Các chuyên gia hàng đầu ESPN và BBC chọn kèo Uruguay vs Bồ Đào Nha thế nào? Đã có những dự báo cặp đấu phải bước vào hiệp phụ và thậm chí đá lưu lưu.

Có 5/11 chuyên gia tin vào Uruguay sẽ thắng Bồ Đào Nha trong 90 phút, với các tỷ số được bắt kèo: 1-0 (3), 2-1 và 3-1. Chỉ có 1 người - chuyên gia Mexico, mạnh dạn cược Ronaldo và Bồ Đào Nha đả bại Nam Mỹ, với tỷ số 2-1.

5 người còn lại bắt kèo Uruguay hòa Bồ Đào Nha giờ chính thức, với cùng tỷ số được chọn: 1-1.

L.H