- Pháp đã đánh bại Bỉ 1-0 để giành quyền vào chung kết World Cup 2018, và Les Bleus đang là cỗ máy chiến thắng đáng sợ của Didier Deschamps.

Pháp và trận chung kết sau 12 năm

Trong trận bán kết đầu tiên ở World Cup 2018, trên sân Saint Petersburg, Bỉ đã có một khởi đầu không tệ chút nào.

Đã có những cơ hội khá rõ dành cho Bỉ, đặc biệt là các tình huống dứt điểm của Eden Hazard, cùng với pha xoay người sút bóng hiểm hóc của Alderweireld.

{keywords}
Pháp khởi đầu chậm, nhưng kiểm soát tốt thế trận

Nhưng chính khởi đầu tốt của Bỉ càng phản ánh rõ hơn bộ mặt của Pháp: một võ sĩ rất lì đòn, nhập cuộc không vội vàng, nhưng biết cách kiểm soát nhịp độ.

Khi đã kiểm soát được nhịp độ trận đấu, Pháp đưa ra lời đáp trả, với màn phối hợp tuyệt đẹp giữa Mbappe và Pavard. Một tình huống mà nếu hậu vệ phải của Les Bleus dứt điểm tốt hơn, anh đã có được bàn thứ hai ở World Cup 2018.

Khả năng làm chủ của Pháp được thể hiện bằng bàn thắng mở tỷ số ngay đầu hiệp hai. Một pha bật nhảy đánh đầu tuyệt đẹp của Umtiti, dù người theo kèm là Fellaini - vốn cao hơn anh đến 12 cm.

Điểm nổi bật của Pháp dưới thời HLV Deschamps là sự thực dụng. Yếu tố này được phô diễn xuất sắc sau khi Umtiti ghi bàn cho Les Bleus.

Pháp không vội vàng, chủ yếu di chuyển để chiếm lĩnh không gian, giữ cự ly đội hình. Một tiền đạo cắm như Giroud cũng luôn hiện diện chiến đấu trước khu cấm địa nhà.

{keywords}
Bỉ bất lực trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Lloris

Bỉ cầm bóng, nhưng việc tiếp cận khung thành thủ môn Lloris là không thể. Giải pháp sút xa được Quỷ đỏ lựa chọn, nhưng cũng không tạo được đột biến.

Bằng sự thực dụng và sức mạnh tinh thần, Pháp đã vào chung kết sau 12 năm chờ đợi, kể từ sau lần thua Italia bởi loạt đá luân lưu ở Đức năm 2006.

Sức mạnh kiểu Pháp

Ở vòng bảng, Pháp thi đấu rất bình thường. Les Bleus chật vật giành chiến thắng trước Úc và Peru, trước khi diễn kịch để cùng Đan Mạch giành vé vào vòng 1/8.

{keywords}
Pháp vượt trội các đối thủ ở giai đoạn knock-out

Giai đoạn knock-out là thời điểm Pháp thực sự phô diễn sức mạnh. Họ đánh bại Argentina 4-3, và dễ dàng chinh phục Uruguay - một trong những đối thủ chơi phòng ngự giỏi nhất World Cup 2018.

Giờ đây, đến lượt Bỉ trở thành nạn nhân trên con đường tiến vào chung kết của người Pháp.

Bỉ rất mạnh, đã toàn thắng từ đầu giải cho đến trước bán kết. Ở tứ kết, đội tuyển dưới sự dẫn dắt của Roberto Martinez đã xuất sắc quật ngã Brazil, bằng lối đá khoa học và cũng đầy vẻ đẹp.

Pháp được ví như một cỗ máy chiến thắng. Dù chủ động tấn công như trận gặp Argentina, hay chơi phòng ngự thực dụng, Les Bleus luôn đạt hiệu quả tối đa.

Trong đó, Pháp biết cách thực dụng đến tàn nhẫn - đúng chất của Deschamps, một cựu tiền vệ phòng ngự.

Cách đá thực dụng của Pháp luôn khiến đối thủ không thể tấn công, và tâm lý bị ức chế. Khi ấy, sẽ là những cú đánh quyết định được các cầu thủ của Deschamps tung ra.

{keywords}
Deschamps đang ở rất gần vinh quang

Trong trận bán kết, Pháp khiến Bỉ bất lực trong tấn công. Ở những phút cuối, Les Bleus đã có thể giành chiến thắng đậm hơn, nếu như Griezmann, Mbappe và Tolisso xử lý tốt hơn khâu cuối cùng.

Dẫu vậy, khi kết quả cuối cùng mới là quan trọng, 1-0 là đủ với Deschamps. Người Pháp mỉm cười, chờ đợi đối thủ mà họ sẽ gặp trong trận đấu cuối cùng, Croatia hoặc Anh.

Sau 6 năm xây dựng một nền tảng vững chắc, Deschamps đang chờ thời khắc nếm trái ngọt, trở thành người thứ ba trong lịch sử bóng đá giành danh hiệu vô địch thế giới với tư cách cầu thủ lẫn HLV, sau Mario Zagallo (Brazil) và Franz Beckenbauer (Đức).

Vinh quang chỉ còn cách cỗ máy chiến thắng của Deschamps một bước chân!

Kim Ngọc

Ronaldo chính thức về Juventus, lương 30 triệu euro

Ronaldo chính thức về Juventus, lương 30 triệu euro

Cristiano Ronaldo chính thức rời Real Madrid gia nhập Juventus, trong bản hợp đồng 105 triệu euro và lương 30 triệu euro.

Luis Enrique được bổ nhiệm làm HLV trưởng Tây Ban Nha

Luis Enrique được bổ nhiệm làm HLV trưởng Tây Ban Nha

Sau khi chiến lược gia tạm quyền Fernando Hierro rút lui, LĐBĐ Tây Ban Nha vừa ra thông báo bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Nadal vào tứ kết Wimbledon sau 7 năm

Nadal vào tứ kết Wimbledon sau 7 năm

Rafael Nadal có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 3-0 (6-3, 6-3, 6-4) trước Jiri Vesely để lần đầu tiên đoạt vé vào tứ kết Wimbledon sau 7 năm.