- Trước hai trận bảng H World Cup 2018 diễn ra vào đêm nay, nhà báo Vũ Công Lập – một chuyên gia có nhiều năm theo dõi bóng đá thế giới, đã có những nhận định nhanh về hai cặp đấu.

Ở trận ra quân lúc 19h, Colombia sẽ gặp Nhật Bản. Ở trận đấu muộn hơn sau đó giữa Ba Lan và Senegal sẽ diễn ra vào lúc 22h. Đây là bảng đấu không có những ông lớn của bóng đá thế giới, tuy nhiên vẫn rất được chờ đợi.

Theo đánh giá của nhà báo Vũ Công Lập, ở bảng H, hai đội Ba Lan và Colombia nắm cơ hội lớn đi tiếp vào vòng trong, khi có sự vượt trội với hai đội bóng còn lại là Nhật Bản và Senegal.

{keywords}
Nhà báo Vũ Công Lập đánh giá Ba Lan mạnh nhất bảng H

“Tôi cho rằng Ba Lan là đội mạnh nhất bảng đấu này. Ba Lan là đại bàng trắng và tôi tin với hình ảnh con đại bàng trên ngực áo, Ba Lan sẽ phấp phới vượt qua vòng bảng.

Ba Lan năm nay vẫn với đội hình vẫn còn giữ nguyên những cầu thủ xuất sắc nhất. Với trận giao hữu thắng nhẹ nhàng 4-0 trước khi bước vào World Cup, tôi tin là Ba Lan sẽ đi tiếp”, nhà báo Vũ Công Lập nhận định.

“Ở ví thứ 2 bảng H tôi tin vào Colombia. Còn với đại diện của châu Á ở bảng này là Nhật Bản, tôi luôn dành toàn bộ tình yêu, sự kỳ vọng với họ. Dù vậy, phải nói thật ở World Cup năm nay, Nhật Bản khó tạo nên bất ngờ khi lối đá không tạo nên sự đột biến”, nhà báo Vũ Công Lập đánh giá.

{keywords}
Nhật Bản khó tạo nên bất ngờ

Với những phân tích của mình, chuyên gia Vũ Công Lập “đặt cửa” cho Ba Lan và Colombia giành chiến thắng trong trận ra quân tối nay tại bảng H.

Chia sẻ thêm về World Cup năm nay, nhà báo Vũ Công Lập cho biết: “Ngày xưa, lối đá của các đội ở World Cup, đặc biệt là của các đội ở Nam Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi khác nhau. Nhưng trải qua sự hội nhập toàn cầu nên bản sắc đã bị mất đi. Tuy nhiên, trong quá trình trộn lẫn giữa các bản sắc, vẫn nổi lên các tài năng.

Bóng đá thời gian qua phát triển liên tục, đặc biệt là lối chơi. Bóng đá hiện nay là thời của công nghệ và những nhà chiến lược”.

Huy Phong

Mất điểm oan, Brazil bức xúc đòi FIFA cho xem VAR

Mất điểm oan, Brazil bức xúc đòi FIFA cho xem VAR

Ấm ức bị Thụy Sỹ chia điểm 1-1 ngày ra quân World Cup, LĐBĐ Brazil đã làm đơn khiếu nại FIFA, hỏi thủ tục để xem lại VAR về 2 tình huống "oan", bất lợi cho đội bóng áo vàng xanh.

Chuyên gia chọn kèo Colombia vs Nhật: Nam Mỹ bay!

Chuyên gia chọn kèo Colombia vs Nhật: Nam Mỹ bay!

Có 9/11 chuyên gia dự đoán Colombia thắng, và chỉ 2 người còn lại tin Nhật Bản cầm hòa với tỷ số 0-0 ở lượt đấu đầu tiên bảng H World Cup 2018 lúc 19h tối nay, 19/6 giờ VN.