- HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải cho rằng việc Argentina phải về nước sớm ở World Cup 2018 không phải là bất ngờ, dù cả thế giới đều dành sự tiếc nuối cho Messi và các đồng đội.

1h rạng sáng mai (27/6), Argentina sẽ bước vào trận cuối vòng bảng gặp Nigeria. Với 1 điểm trong tay, đội bóng đến từ xứ sở điệu nhảy Tango không còn quyền tự quyết. Với những gì đã diễn ra, việc Argentina bị loại ở vòng bảng không phải là một bất ngờ.

Đánh giá về đội bóng này ở World Cup năm nay, HLV Lê Thuỵ Hải cho biết: "Thực ra Argentina được khen ngợi có lực lượng rất mạnh, đồng đều, nhưng đó là đánh giá của giới truyền thông. Argentina ở hai trận vừa qua cho thấy họ không phải là một tập thể tốt.

{keywords}
Argentina thi đấu không đúng sức ở World Cup 2018

Tất nhiên, Argentina vẫn được trên cơ so với các đội còn lại. Những đối thủ của Argentina phải đá phòng ngự nhiều tầng. Nhưng cái cách mà Argentina vượt qua những tầng phòng ngự như thế thì lại chưa làm được".

Messi là ngôi sao lớn nhất ở Argentina đã để lại sự thất vọng lớn ở World Cup năm nay, khi đá hỏng 11m ở trận ra quân và chơi mờ nhạt trong trận thua 0-3 trước Croatia ở lượt trận thứ 2. HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng ở Argentina, Messi không được hỗ trợ tốt nhất như ở CLB Barca.

"Messi không có những đồng đội, những vệ tinh giống như ở Barca, nên không không phát huy được hết sức mạnh của mình. Bóng đá là môn tập thể, và khi một ngôi sao nào bị kèm chặt thì phải làm thế nào để thoát ra được, hay có khả năng tận dụng sự mất tập trung của đối phương. Nhưng Messi giải này thì không làm được điều đó để ghi dấu ấn cá nhân. Messi không phải là một vị thánh để lúc nào cũng có thể toả sáng, ghi bàn.

{keywords}
Messi có một World Cup đáng quên

Quan điểm của tôi khi xem trận đấu thấy như vậy, nên có những nhận xét trung thực dựa trên nhãn quan của mình. Còn chuyện Argentina có mất đoàn kết hay không, cầu thủ có chơi vì tập thể hay không, rồi mới đây lại có thông tin cầu thủ muốn lật ghế HLV... có nhiều yếu tố dẫn đến việc Argentina thi đấu không tốt", HLV Lê Thuỵ Hải lý giải thêm về màn trình diễn tệ hại của Messi và các cầu thủ Argentina.

"Argentina không thể đi tiếp thì đó là cả một sự tiếc nuối chung cho cả thế giới. Nhưng phải nói thẳng thắn là Argentina năm nay không phải là đội bóng tốt. Ở vòng loại họ đã chơi rất chật vật rồi. Còn ở vòng bảng VCK World Cup thì đội bóng này tiếp tục tự tạo nên những khó khăn cho mình. Tất nhiên, may là Argentina còn trận cuối để hy vọng, để phấn đấu, dù rất mong manh. Nigeria không phải đội kém, nên rất khó cho Argentina trận này", HLV Lê Thuỵ Hải chốt lại.

Song Ngư

Chuyên gia chọn kèo Úc vs Peru: Lật kèo số đông

Chuyên gia chọn kèo Úc vs Peru: Lật kèo số đông

Không ai tin chiến thắng cho Úc, ngay cả với chuyên gia người Úc, cũng đứng về phía Peru. Nhưng họ có lý do để phấn đấu và chờ Pháp chơi đẹp, lượt cuối bảng C World Cup 2018.

Chuyên gia chọn kèo Argentina vs Nigeria: Messi nếm mùi thắng

Chuyên gia chọn kèo Argentina vs Nigeria: Messi nếm mùi thắng

Argentina đánh rơi niềm tin nhưng đêm nay họ sẽ thắng Nigeria, như đã từng, để đi tiếp. Vũ khúc tango chưa bao giờ kết thúc vòng bảng World Cup mà không có ít nhất 1 chiến thắng...