- Sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Brazil, HLV Roberto Martinez khá mạnh miệng tuyên bố, ông chưa từng thất bại trận đấu nào trên bàn chiến thuật và ca ngợi các học trò đã có màn trình diễn xuất sắc trước các vũ công samba.

Khác hẳn so với 4 trận đấu trước đó của tuyển Bỉ ở World Cup 2018, HLV Martinez đã đưa ra đội hình kiểu mới, với De Bruyne được đẩy lên cao đá như một tiền vệ tấn công.

{keywords}
HLV Martinez đã mạnh dạn thay đổi chiến thuật cho tuyển Bỉ

Trong khi hàng tiền vệ sẽ bao gồm 2 máy quét đầy cơ bắp là Witsel và Fellaini. Carrasco cũng phải nhường chỗ cho một Chadli vừa gây ấn tượng mạnh ở trận gặp Nhật bên hàng lang trái.

Chính sự thay đổi trên đã mang đến hiệu ứng tích cực. Bỉ phản công cực kỳ lợi hại, và luôn có đủ người để chặn đứng những pha leo biên của Marcelo.

Giải phóng được vai trò phòng ngự từ xa, De Bruyne tỏa sáng rực rỡ với cú rocket ghi bàn tuyệt đẹp nhân đôi cách biệt cho người Bỉ.

Tan trận, HLV Martinez hồ hởi nói: "Họ đã làm được điều mà nhiều người mong đợi. Các bạn có thể thấy khát khao chiến đấu cháy bỏng từ đội bóng này.

Brazil sở hữu những cầu thủ khéo léo, nhanh nhẹn và có thể khoan thủng hàng thủ đối phương bất cứ lúc nào. Nhưng chúng tôi không chấp nhận điều đó.

{keywords}
De Bruyne hưởng lợi khi được đôn lên đá cao hơn

Chiến thắng này thật đặc biệt. Các chàng trai của tôi xứng đáng chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng hàng triệu người hâm mộ Bỉ."

Martinez cũng nói về việc thay đổi chiến thuật: "Tôi chưa từng thua trận nào trên bàn chiến thuật. Rõ ràng các cầu thủ đã tuân theo chỉ đạo và thực hiện tuyệt vời theo những gì tôi đề ra trước trận.

Các cầu thủ cũng phải rất dũng cảm để thay đổi lối chơi và chúng tôi có 2 ngày thực hiện điều đó. Họ cực kỳ quyết tâm tạo ra bất ngờ trước người Brazil."

Xem video bàn thắng Brazil 1-2 Bỉ (nguồn VTV)

* Anh Tuấn