- Kylian Mbappe được Vua bóng đá Pele chào đón, cũng như nhận mưa lời khen sau khi trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở trận chung kết World Cup cũng như chiếm luôn danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

Với bàn thắng tung lưới Croatia ở phút 65 (nâng tỷ số lên 4-1), Kylian Mbappe đã làm được điều tương tự như Vua bóng đá Pele thực hiện cách đây 60 năm, trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi được bàn thắng ở 1 trận chung kết World Cup.

{keywords}
Mbappe hạnh phúc sau khi ghi bàn ở chung kết World Cup 2018. Tiền đạo này từng nói, không đâu để chứng tỏ mình tốt hơn sân khấu World Cup

Cùng với sự lên ngôi của đội bóng áo Lam, chàng trai 19 tuổi Mbappe đã có một kỳ World Cup đầu tiên không thể ấn tượng hơn, với 4 bàn thắng cũng như những dấu ấn mà tiền đạo này để lại trên sân khấu nước Nga.

Đó là pha lập công duy nhất ở trận Pháp thắng Peru 1-0, đảm bảo lấy sớm vé vào vòng 1/8 World Cup 2018. Sau đó, ở trận đấu với đối thủ cứng Argentina, Mbappe bùng nổ với 1 cú đúp, cũng như kiếm được quả penalty giúp Pháp phá vỡ thế quân bình để chung cuộc thắng 4-3.

Và tại chung kết World Cup 2018 tối 15/7 Pháp thắng Croatia 4-2, chân sút PSG ghi tên mình vào lịch sử khi tỏa sáng một lần nữa.

Mbappe đã được Vua bóng đá Pele chúc mừng sau đó: "Chỉ là cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn ở 1 trận chung kết World Cup. Chào mừng đến với CLB, Kylian Mbappe!".

{keywords}
19 tuổi, 207 ngày, Kylian Mbappe đã là nhà vô địch thế giới

Ngoài vinh dự nhận được từ Pele, Mbappe được các chuyên gia, cựu cầu thủ ca ngợi hết lời, nhận xét là một ông Vua mới trên đường chiếm chỗ của Messi và Ronaldo, sau khi lấy giải Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2018.

"Cậu ấy là người sẽ đứng lên bục Quả bóng vàng trong nhiều năm tới. Tôi hi vọng CLB cũ của tôi - MU, đang theo đuổi Mbappe. Cậu ấy cũng có mối liên hệ với Paul Pogba", cựu trung vệ Quỷ đỏ nói.

Trong khi đó, cựu HLV trưởng tuyển Đức - Klinsmann nhìn nhận, trông Mbappe cứ như thể đã chơi cho tuyển Pháp trong 10 năm! "Cậu ấy đang làm rung chuyển thị trường chuyển nhượng. Với Ronaldo chuyển đến Juventus, Neymar đang ở PSG nhưng có nhiều liên hệ đến các đội bóng khác, cậu bé này sẽ ở đâu tới đây?".

Về phần mình, Mbappe không giấu được niềm hạnh phúc dâng dào, phát biểu: "Tôi rất hạnh phúc. Tôi đã nói mục tiêu khi tới World Cup 2018 là cùng đội giành chức vô địch.

Chúng tôi rất tự hào là nhà vô địch thế giới, điều chúng tôi mơ ước. Cả đội tự hào vì làm cho người Pháp hạnh phúc...".

Video Pháp 4-2 Croatia - nguồn VTV:

 

L.H