- Tổng thống Putin không có mặt dự khán chiến thắng lịch sử của Nga trước Tây Ban Nha ở vòng 1/8 World Cup 2018 nhưng ông đã gửi "thần chú" cho thầy trò HLV Cherchesov trước giờ bóng lăn.

Bước vào trận đấu với tư cách là đội "chiếu dưới", lại thêm hoàn cảnh giúp đối thủ vượt lên dẫn trước (bàn đá phản của Ignashevich ở phút 12), nhưng tuyển Nga đã nỗ lực chiến đấu và kịp quân bình tỷ số ở gần cuối hiệp 1.

{keywords}
Nga lấy vé tứ kết World Cup 2018 sau khi thắng Tây Ban Nha ở loạt đấu penalty

Sự phòng ngự chắc chắn của các HLV Cherchesov khiến Tây Ban Nha không có cách nào xuyên thủng lưới Nga, nên dù 2 đội phải trải qua cả 30 phút hiệp phụ thì tỷ số chung cuộc vẫn là 1-1.

Ở loạt sút penalty nghẹt thở, thủ môn Akinfeev trở thành người hùng khi 2 lần cản phá thành công, giúp Nga thắng chung cuộc 4-3, lấy vé tứ kết World Cup lần đầu tiên kể từ khi là một quốc gia độc lập.

Tổng thống Putin do công việc đã không thể có mặt ở sân Luzhniki chật kín khán đài, nhưng đã theo dõi trận đấu qua TV và ngay sau đó gọi điện chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Stanislav Cherchesov.

{keywords}
Tổng thống Putin dù không thể dự khán nhưng đã gửi "thần chú" may mắn cho đội trước giờ thi đấu

"Cũng như cả nước Nga, Tổng thống Putin đã xem trận đấu ngay từ đầu và ủng hộ đội bóng", người phát ngôn điện Kremlin, Dmitry Peskov cho hay.

"Thậm chí trước trận đấu, vào giữa trưa, Tổng thống Putin đã gọi cho HLV Cherchesov và chúc đội thi đấu may mắn. Ông cũng ghi nhận dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân này, tuyển Nga đã gặt được không ít: vượt qua vòng bảng, tạo cơ hội để các cầu thủ chơi bóng thoải mái, với đầy đủ sức mạnh và các tài năng của chúng tôi".

Người phát ngôn Peskov cũng xác nhận, sau khi đội nhà giành vé tứ kết, Tổng thống Putin đã gọi điện cho thuyền trưởng Cherchesov để chúc mừng tuyển Nga giành chiến thắng lịch sử.

"Putin nói rằng, điều chính yếu trong thể thao là kết quả. Và kết quả là chiến thắng cho đội Nga của chúng tôi. Người đứng đầu chính phủ cũng chúc cho thầy trò HLV Cherchesov may mắn trong trận đấu tiếp theo".

Ở trận tứ kết, Nga sẽ gặp Croatia, đội cũng lấy vé nhờ thắng loạt đấu cân não 3-2 sau khi hòa Đan Mạch 1-1.

Video Tây Ban Nha 1-1 Nga (pen 3-4) - nguồn VTV

 

L.H