- Sinh nhật của Mohamed Salah kém vui khi Ai Cập để thua Uruguay vào phút 89. Nhưng dù thế nào, món quà mà chân sút của Ai Cập vẫn còn đó, ở 2 trận đấu kế tiếp tại World Cup 2018...

1. Ngay trước khi trận đấu đầu tiên của Ai Cập tại World Cup sau 28 năm ròng rã chờ đợi diễn ra, nhiều Liverpudlian lẫn fan của đội bóng châu Phi, đã thực sự vui mừng khi HLV Hertor Cuper thông báo chân sút xuất sắc đội nhà đã ổn và có thể ra sân ở cuộc đối đầu với Uruguay.

Tuy nhiên, ngay khi điền tên vào danh sách ra sân rốt cuộc Salah đã phải ngồi ngoài khi thuyền trưởng của Ai Cập đã buộc phải tính toán, cũng như không thể mạo hiểm với chấn thương mà chân sút chủ lực của đội nhà gặp phải cách đây gần 1 tháng.

{keywords}
Salah đã không ra sân trong trận đấu đầu tiên của đội nhà đúng ngày sinh nhật của mình

Tính toán của Hertor Cuper là không có gì ngạc nhiên khi rõ ràng Ai Cập cần Salah hơn bao giờ hết trong những trận đấu quan trọng trước 2 đối thủ được coi ngang cơ là chủ nhà Nga lẫn Saudi Arabia. Và việc giữ chân cho “thần tài” của đội nhà là hoàn toàn có thể dễ hiểu.

2. Đúng ngày diễn ra cuộc đối đầu với Uruguay, cũng là sinh nhật lần thứ 26 của chân sút được kỳ vọng rất nhiều bên phía đội bóng châu Phi.

Và đương nhiên, không chỉ các fan của “Pharaoh” Ai Cập mong chờ, mà bản thân Salah cũng muốn đội nhà chiến thắng, hoặc ít nhất có điểm để tạo ra một hành trình kỳ diệu như cách mà chân sút này có được ở Premier League mùa rồi.

{keywords}
Không những thế, đội nhà Ai Cập đã thất bại 0-1 trước Uruguay

Nhưng cuối cùng, những nỗ lực của các đồng đội, cũng như có sự trợ giúp nhiều lần từ thần may mắn đã không mang lại niềm vui cho chân sút người Ai Cập trong ngày sinh nhật khi người chiến thắng lại là đại diện đến từ Nam Mỹ.

Một thoáng buồn trên khuôn mặt “Pharaoh” Ai Cập khi lưới của thủ thành El-Shenawy rung lên với bàn thắng duy nhất cho Uruguay từ pha đánh đầu dũng mãnh Gimenez ở phút 89, để khiến chuỗi ngày đen đủi của Salah vẫn chưa dừng lại.

3. Tương lai vẫn ở phía trước, và với Salah e rằng cũng là như thế khi chân sút 26 tuổi này hoàn toàn vẫn còn nhớ những ngày tháng đầu tiên lận đận trong sự nghiệp bóng đá quốc tế của mình khi liên tục “di chuyển” từ Basel, Chelsea bên cạnh những bản hợp đồng cho mượn trước khi thăng hoa với Liverpool mùa rồi. 

{keywords}
Ngày sinh nhật chưa có quà, nhưng World Cup vẫn còn phía trước với Salah

Vậy nên, món quà mà Salah muốn dành tặng sinh nhật mình là một bàn thắng dành cho đội nhà, cũng như quê hương có lẽ vẫn nằm ở phía trước. Và ngay tại vòng bảng World Cup chứ không phải đâu xa.

Hai trận đấu tới, Salah rất có thể sẽ xuất trận và trước những đối thủ mà chỉ 5 trận đấu gần nhất đều thủng lưới khá nhiều như chủ nhà Nga (với 8 bàn thua) hay Saudi Arabia (10 bàn) món quà là rất gần với “Pharaoh” Ai Cập.

Chưa nói tới, cả đội chủ nhà World Cup lẫn đại diện đến từ châu Á cũng không phải quá mạnh sau màn thể hiện ở ngày ra quân thì những gì tốt đẹp nhất cho Salah trong những ngày đen đủi của sự nghiệp sớm dừng lại. Cứ thổi nến trong ngày sinh nhật của mình đi và nhận quà sau cũng không có gì là muộn cả, Salah.

Mai Anh

Maroc 0-0 Iran: So kè hấp dẫn (H1)

Maroc 0-0 Iran: So kè hấp dẫn (H1)

Không vào!!! Iran phản công ấn tượng. Ngôi sao Sardar Azmoun có cơ hội đối mặt thủ môn Maroc nhưng anh không thể chiến thắng.

Ronaldo: "Chúng tôi sẽ đánh bại Tây Ban Nha"

Ronaldo: "Chúng tôi sẽ đánh bại Tây Ban Nha"

Ronaldo cùng Bồ Đào Nha thoải mái, tự tin, trong khi người Tây Ban Nha đầy tâm trạng sau biến cố sa thải HLV trưởng gây sốc, chỉ 48h trước trận thư hùng bảng B, lúc 1h00 đêm nay, 16/6.