- Tiền vệ người Nga, Yuri Gazinsky ghi tên mình vào lịch sử bóng đá, ghi bàn thắng đầu tiên - "mở hàng" World Cup 2018, trong đại thắng 5-0 của đội chủ nhà trước Saudi Arabia.

Không mất nhiều thời gian để thăm dò hay phải chịu đựng sức ép từ vai trò tuyển nước chủ nhà, Nga sớm có niềm vui ở ngay phút thứ 12 trước Saudi Arabia. Người ghi tên vào bàn thắng đầu tiên của giải đấu là Gazinsky, bằng một pha đánh đầu sau đường chuyền của Aleksandr Golovin.

{keywords}
Niềm vui của Gazinsky sau khi mở tỷ số cho chủ nhà Nga

Yuri Gazinsky năm nay 28 tuổi, bắt đầu sự nghiệp từ 2007. Anh chàng tóc vàng, cao 1m84 này, hiện chơi cho CLB FB Krasnodar.

{keywords}
Khoảnh khắc không thể quên cho tiền vệ mới lần thứ 7 khoác áo ĐTQG

Anh được xem là một lựa chọn đầy bất ngờ cho nhiều người, trong danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup 2018 của HLV Stanislav Cherchesov.

Thực tế, Gazinsky không có nhiều kinh nghiệm trận mạc quốc tế. Gặp Saudi Arabia mới chỉ là lần thứ 7 tiền vệ này chơi cho tuyển Nga.

{keywords}
Gazinsky trong vòng tay của đồng đội

Tuy nhiên, điều đó chẳng còn quan trọng, khi Gazinsky đánh dấu vận son, mở hàng bàn thắng giúp đội nhà có chiến thắng tưng bừng 5-0, lập kỷ lục ở một trận đấu khai mạc World Cup.

L.H