- Rực rỡ Kylian Mbappe, chú Gà trống choai với những bước chạy thần tốc, làm nên khác biệt để Pháp hạ đẹp Argentina 4-3 theo cách không thể thuyết phục và ấn tượng hơn.

Trên sân Kazan Arena hôm nay, có 1 số 10  tỏa sáng chói lọi, nhưng không phải là Messi thiên tài, mà là sức trẻ với những bước chạy như vũ bão, đột phá táo bạo, mở đường chiến thắng vang dội cho Gà trống Goulois.

{keywords}
Mbappe khiến Rojo từ người hùng thành số 0

Pháp vs Argentina đã mở màn cho vòng đấu 1/8 World Cup 2018 thật sôi động và hấp dẫn, khi người Pháp làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu và họ cũng sớm cụ thể hóa ưu thế ấy.

Griezmann sau những căng thẳng khi đứng trước chấm phạt đền, cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên trên đất Nga. Nhưng công đầu tạo ra cơ hội vàng ấy cho chân sút Atletico, chính là đàn em Kylian Mbappe mang lại.

Một Mbappe thần tốc khiến Marcos Rojo, người hùng giải cứu Argentina, đưa đội lách qua cửa hẹp vào vòng 16, về lại con số 0, khi buộc phải phạm lỗi, tạo điều kiện cho đối thủ vượt lên dẫn trước.

Và dấu ấn chú Gà trống choai Mbappe ấy mới chỉ là khởi đầu để rồi bùng nổ hơn nữa trong hiệp 2, nhấn chìm Argentina và Messi.

{keywords}
Argentina không thể ngăn cản được sức trẻ Mbappe 

Việc "thiên thần" Di Maria ghi tuyệt phẩm gỡ hòa (1-1) rồi sau đó Argentina từ cú sút chạm chân Mercado đổi hướng, để vượt lên 2-1, chỉ để càng làm tôn vinh một số 10 mới trên sân - Kylian Mbappe!

Bởi sau đó, sau khi đàn anh Pavard đáp trả tuyệt phẩm của Di Maria quân bình 2-2, chàng trai trẻ này đã ghi liên tiếp 2 bàn, vào các phút 62 và 68 với khả năng chớp thời cơ miễn chê và dứt điểm hiểm hóc.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

19 tuổi, 3 bàn thắng tại World Cup 2018, và khiến Messi phải cúi đầu, một số 10 mới điền tên vào danh sách cầu thủ xuất sắc hàng đầu - Kylian Mbappe

6 phút với 1 cú đúp, còn sân khấu nào có thể rực rỡ hơn với Kylian Mbappe, chàng trai 19 tuổi? Màn trình diễn ngoạn mục của tay sút cự phách khiến các chuyên gia nhà đài BBC liên tục thốt lên không ngừng. Anh làm không ít người nhớ đến những bước chạy của "người ngoài hành tinh" Ronaldo một thời...

Và Mbappe cũng được hứa hẹn sẽ bước lên tầm cao mới, kế vị xứng đáng Messi, Ronaldo... Với 3 bàn thắng cho đến lúc này, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại 1 kỳ World Cup, kể từ sau Michael Owen 1998.

Không chỉ vậy, với cú đúp có được, Mbappe còn trở thành cầu thủ trẻ đầu tiên ghi được ít nhất 1 bàn trong một trận, kể từ sau Vua bóng đá Pele năm 1958.

{keywords}
Kylian Mbappe, ngôi sao sáng nhất ở Kazan Arena

Vì Mbappe quá chói sáng nên khi Argentina tung hỏa lực Aguero vào sân, cho dù có ghi bàn thì vẫn là quá muộn màng, không đủ để Argentina lật tình thế hay đưa trận đấu vào đá hiệp phụ. Một kết quả phản ánh xứng đáng cục diện trên sân.

Và sau trận đấu này, người ta sẽ không nói về Messi, không để ý đến nỗi buồn của anh với tuyển Argentina mà tất cả sẽ phát sốt bởi cái tên Kylian Mbappe!

Mbappe nói gì sau khi lập cú đúp?

"Tôi rất hạnh phúc và vui khi trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 sau Vua bóng đá Pele ghi được 2 bàn trong 1 trận đấu World Cup. Nhưng là hơi quá để được so sánh với ông ấy, bởi ông ở một đẳng cấp khác.

Như tôi đã và luôn nói, World Cup là nơi hội tụ đủ những ngôi sao hàng đầu. Vì vậy đây là cơ hội để bạn cho thấy mình có thể làm gì và khả năng của mình ra sao. Không đâu tốt hơn World Cup cả".

Không chỉ gây sốt vì cú đúp vào lưới Argentina cũng như mang về cho Pháp quả phạt đền, chàng trai trẻ Mbappe còn "ghi điểm" bởi nghĩa cử đẹp, dành tiền thưởng để ủng hộ cho tổ chức từ thiện mà anh đứng ra làm bảo trợ. Đó là khoản thưởng 20.000 euro, khi Pháp giành vé vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Họ đã nói:

HLV Didier Deschamps: "Ronaldo (người ngoài hành tinh của Brazil) là chân sút rất, rất nhanh nhưng Kylian Mbappe thậm chí còn nhanh hơn. Nhưng ai lại so một người đã nhà vô địch thế giới và một cầu thủ trẻ có nhiều phẩm chất và khả năng. Cậu ấy mà ới 19 tuổi và còn có nhiều tiến bộ!"

Cưu danh thủ Anh, Gary Lineker: "Kylian Mbappe là siêu sao mới của làng bóng thế giới".


Video Pháp 4-3 Argentina
(nguồn VTV):

Mai Nguyễn