- Cristiano Ronaldo sẽ là tâm điểm trận đại chiến Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha ở bảng B World Cup 2018, lúc 1h ngày 16/6 trên sân Fisht Olympic, khi anh luôn sợ “bò tót”.

Sự nghiệp của Ronaldo với Bồ Đào Nha là những con số hết sức ấn tượng, với 81 bàn thắng sau 150 trận đấu.

{keywords}
Ronaldo luôn bị ám ảnh bởi Tây Ban Nha

Ronaldo đang xếp thứ 3 danh sách những cầu thủ ghi bàn quốc tế nhiều nhất mọi thời đại, sau Ali Daei (Iran, 109 bàn), và Ferenc Puskas (Hungary, Tây Ban Nha, 84 bàn).

Nhưng sau 4 lần gặp Tây Ban Nha, Ronaldo không biết bàn thắng là gì. Lần gần nhất là vòng bán kết EURO 2012, CR7 bỏ lỡ một loạt cơ hội và Bồ Đào Nha bị loại ở lượt đá luân lưu.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng chỉ ghi 3 bàn sau 3 kỳ World Cup mà anh tham dự, đều trước những đối thủ khiêm tốn về sức mạnh: Iran, Triều Tiên và Ghana.

Liệu điều gì sẽ diễn ra với Ronaldo trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha ở Sochi, khi đối thủ của anh khủng hoảng tinh thần từ việc sa thải Lopetegui, bổ nhiệm Fernando Hierro?

Lực lượng

Bồ Đào Nha sẽ có đội hình tốt nhất khi bước vào trận mở màn World Cup 2018. Các trụ cột của nhà ĐKVĐ châu u cũng có thể lực tốt nhất.

Tây Ban Nha không có sự phục vụ của Dani Carvajal, người vẫn đang tập hồi phục từ chấn thương ở trận chung kết Champions League.

Phong độ và đối đầu

Bồ Đào Nha thắng 2, Tây Ban Nha thắng 3 trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội (tính cả luân lưu).

{keywords}
Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha hứa hẹn căng thẳng

Trong 5 trận gần nhất, Bồ Đào Nha có 2 chiến thắng, hòa 2 và thua 1.

Hành trang của Tây Ban Nha khi đến nước Nga là 1 chiến thắng và 3 trận hòa.

Chiến thuật

HLV Fernando Santos nhiều khả năng chọn sơ đồ 4-4-2. Hệ thống này sẽ giúp Ronaldo có nhiều khoảng trống, và ít phải hoạt động để tập trung dứt điểm. Andre Silva sẽ là đối tác của CR7 trên hàng công.

Phía Tây Ban Nha, Hierro sẽ duy trì nền tảng như Lopetegui sử dụng. Isco và David Silva là hai nhân tố hỗ trợ trung phong Diego Costa, trong sơ đồ 4-3-3.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha (4-4-2): Rui Patricio - Soares, Pepe, Fernandes, Guerreiro - Bernardo Silva, W. Carvalho, Joao Mario, Martins - Ronaldo, Andre Silva.

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea - Odriozola, Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba - Thiago Alcantara, Busquets, Iniesta - Isco, Diego Costa, David Silva.

Nhận định

Tây Ban Nha rắc rối khi Lopetegui ký hợp đồng với Real Madrid và bị sa thải. Dù vậy, Hierro vẫn có ảnh hưởng lớn lên đội thời gian qua, nên có thể kiểm soát được tinh thần các cầu thủ. Nhưng hạn chế của Hierro là kinh nghiệm và chiến thuật. Một cơ hội cho Ronaldo và Bồ Đào Nha.

Kim Ngọc

Nga đại thắng "5 sao" trận mở màn World Cup 2018

Nga đại thắng "5 sao" trận mở màn World Cup 2018

Thi đấu thăng hoa, "những chú gấu Nga" dễ dàng đè bẹp Saudi Arabia 5-0 trong trận khai mạc World Cup 2018 trên sân Luzhniki.

Bất ngờ với cầu thủ "mở hàng" bàn thắng World Cup 2018

Bất ngờ với cầu thủ "mở hàng" bàn thắng World Cup 2018

Tiền vệ người Nga, Yuri Gazinsky ghi tên mình vào lịch sử bóng đá, ghi bàn thắng đầu tiên - "mở hàng" World Cup 2018, trong đại thắng 5-0 của đội chủ nhà trước Saudi Arabia.

Tổng thống Putin tuyên bố khai mạc World Cup 2018

Tổng thống Putin tuyên bố khai mạc World Cup 2018

Lời phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin mở đầu cho những ngày tranh tài sôi nổi của VCK World Cup 2018 trên đất Nga.