- Uruguay sẽ có cuộc quyết chiến Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 World Cup 2018, lúc 1h ngày 1/7 trên sân Fisht, với tâm điểm màn so tài Ronaldo và Luis Suarez.

Cristiano Ronaldo đã thi đấu nổi bật ở vòng bảng World Cup 2018, là niềm cảm hứng giúp Bồ Đào Nha hiện diện ở vòng 16 đội.

{keywords}
Luis Suarez và Ronaldo là tâm điểm Uruguay vs Bồ Đào Nha

Nhưng Ronaldo cũng là nhân vật chính trong vụ tranh cãi ở trận Iran, mà đáng lẽ anh có thể phải nhận thẻ đỏ, đồng nghĩa không thể đá với Uruguay.

Trong khi đó, Luis Suarez khởi đầu không nổi bật, nhưng rất quan trọng với Uruguay, nhất là màn trình diễn trước chủ nhà Nga.

Lực lượng

Gimenez trở lại, Uruguay sẽ có đội hình mạnh nhất trước Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha có Moutinho trở lại.

Phong độ và đối đầu

Hai đội mới chỉ gặp nhau 2 lần. Lần gần nhất từ 1972, Bồ Đào Nha thắng 1 và hòa 1.

Uruguay đã thắng cả 6 trận trong năm 2018, và họ chưa thủng lưới lần nào.

Trong 5 trận gần nhất, Bồ Đào Nha bất bại, với 3 trận hòa và 2 thắng. Có 3 trận họ giữ sạch lưới.

Chiến thuật

HLV Tabares đang có rất nhiều biến hóa trong cách chơi của Uruguay. Sau 3 trận vòng bảng, Uruguay toàn thắng mà chưa tung hết sức mạnh.

Trước Bồ Đào Nha, Uruguay nhiều khả năng được xây dựng với hệ thống 4-3-1-2. Trong đó, Bentancur sẽ đóng vai trò như cầu nối giữa hàng tiền vệ với cặp tấn công Luis Suarez - Cavani.

{keywords}
Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha tiếp tục với hệ thống 4-4-2. Quaresma có thể được trao cơ hội, sau khi ghi tuyệt phẩm vào lưới Iran. Khả năng bùng nổ của anh là cơ sở để HLV Fernando Santos hy vọng có đột biến trước hàng thủ mạnh của Uruguay.

Nhận định

Cả hai HLV Tabares và Fernando Santos đều là những bậc thầy về thực dụng. Uruguay là đội duy nhất ở World Cup 2018 chưa thủng lưới. Bồ Đào Nha từng vô địch EURO 2018 với nền tảng hiện nay bằng sự thực dụng nghiệt ngã.

Không loại trừ khả năng trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2018 sẽ không thể giải quyết trong 90 phút.

Tỷ lệ châu Á: đồng banh

Tài xỉu: 1 3/4

Kim Ngọc