- Trung vệ Thomas Vermaelen cho rằng, Kylian Mbappe sẽ là mối đe dọa chính đối với tuyển Bỉ trong trận tứ kết World Cup tới đấy ở St Petersburg.

Tài năng trẻ của PSG đã ghi 3 bàn cho trong hành trình bất bại của tuyển Pháp đến vòng 4 đội mạnh nhất. Đặc biệt, Kylian Mbappe đã làm lu mờ Messi khi hai người đối mặt nhau ở vòng 1/8, với cú đúp vào lưới Argentina.

{keywords}
Mbappe là hiểm họa đối với hàng thủ Bỉ

Vermaelen thừa nhận, một vài đồng đội anh dưới hàng phòng ngự tuyển Bỉ cũng là những cầu thủ hàng đầu Thế giới, nhưng việc ngăn chặn Mbappe sẽ không hề đơn giản.

"Với tôi, Kylian Mbappe là cầu thủ hay nhất của Pháp. Anh ta rất nhanh và có thể quyết định trận đấu chỉ bằng một tình huống bứt tốc rồi dứt điểm.

Tuy nhiên, họ còn có Dembele, Giroud hay Kante trong đội hình. Một tập thể đồng đều và giàu chất lượng. Dĩ nhiên, nổi bật nhất trong số này vẫn là Mbappe."

Eden Hazard cũng có vài lời nhận xét về Mbappe trên BeinSport: "Mbappe ư? Tôi đã nói chuyện qua điện thoại với cậu ý vài lần.

Lúc còn là cậu nhóc, Mbappe thường xem các đoạn băng biểu diễn kỹ thuật của tôi trên sân cỏ. Giờ thì ngược lại, tôi đang phải tìm xem những băng hình đỉnh nhất của cậu ấy.

Tôi dành sự tôn trọng lớn với những gì Mbappe làm được ở độ tuổi của cậu ta. Trong bóng đá hiện đại bây giờ, đó thật sự khó tin."

{keywords}
Hazard đánh giá cao vai trò của Kante ở tuyển Pháp

Hazard cũng đánh giá cao vai trò của người đồng đội ở Chelsea - N'Golo Kante trong thành phần tuyển Pháp. Anh chia sẻ thêm:

"Tôi đã chơi hơn một năm cùng Kante. Anh ta là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Thế giới lúc này. Khi Kante đạt phong độ cao nhất, đội bóng của anh ấy sẽ có đến 95% cơ hội giành chiến thắng."

* Anh Tuấn