- Với nỗi lực mang World Cup 2018 tới mọi nhà, đài truyền hình Việt Nam đã sớm có kế hoạch cử phóng viên sang Nga để tác nghiệp về giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Trong ngày hôm qua, dù chưa công bố mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018, nhưng VTV đã duyệt kế hoạch cử 2 ê-kip phóng viên sang Nga tiền trạm trước giải đấu, sẵn sàng tác nghiệp trong 1 tháng tới đây.

{keywords}
Tác nghiệp ở các giải đấu lớn như World Cup đã là truyền thống của VTV

Việc VTV cử phóng viên tác nghiệp ở những giải đấu lớn như World Cup hay Euro không có gì lạ. Đặc biệt trong bối cảnh VTV vẫn chưa công bố bản quyền truyền hình World Cup 2018, thì việc sản xuất các chương trình bên lề, đồng hành cùng giải đấu sẽ tạo nên những món ăn đa dạng với người xem.

Không chỉ có VTV, nhiều đài truyền hình và các cơ quan báo chí Việt Nam cũng đã và sẽ cử phóng viên sang Nga để tác nghiệp về World Cup 2018. 

Trước đó, phải đến tháng 1/2018, FIFA mới mở cửa cho các phóng viên đăng ký. Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 3 suất tác nghiệp dành cho báo viết, được FIFA cấp thông qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

S.N