- Sau khi VOV/VTC công bố sở hữu bản quyền truyền hình Asiad 2018, phía VTV đã gửi công văn xin tiếp sóng truyền hình Á vận hội đang diễn ra tại Indonesia.

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã gửi công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC) phát sóng, trong khuôn khổ Asiad 2018.

{keywords}
Người hâm mộ Việt Nam được theo dõi trực tiếp Asiad 2018 trên các kênh sóng truyền hình bắt đầu từ ngày 22/8. Ảnh: SN

Nếu VOV/VTC đồng ý chia sẻ bản quyền phát sóng cho VTV thì người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo trực tiếp các môn thi đấu tại Asiad 18 trên kênh sóng của truyền hình quốc gia.

Phía VOV/VTC cũng để ngỏ việc cấp quyền cho các Đài phát thanh - Truyền hình trong cả nước, nếu có nhu cầu, được phép tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ Asiad 2018.  

Như vậy, kể từ ngày 22/8, khán giả Việt Nam sẽ được theo dõi trực tiếp những môn thi đấu tại Asiad 18 trên 3 hệ thống truyền hình, phát thanh và nền tảng internet. Mức giá để có bản quyền Asiad là dưới 1,7 triệu USD, rẻ một nửa so với chào giá ban đầu của đơn vị sở hữu gửi VTV.

Để phục vụ nhu cầu của quý độc giả, VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật liên tục thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 18. Đặc biệt là các trận đấu của U23 Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Thiên Bình