- Sanchez đóng góp hai bàn mang về chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Arsenal ngay trên sân của Crystal Palace, ở trận đấu muộn nhất vòng 20 Ngoại hạng Anh.

Video bàn thắng Crystal Palace 2-3 Arsenal:

Dù phải làm khách trên sân của Crystal Palace nhưng các Pháo thủ thành London cũng không gặp nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận.

Các cầu thủ Arsenal liên tiếp gây sức ép lên phần sân của đội chủ nhà với sự xông xáo của tiền đạo Lacazette trên hàng công.

{keywords}
Tình huống Mustafi mở tỷ số cho Arsenal

Sức ép liên tục của đối thủ khiến hàng phòng ngự của Crystal chỉ cầm cự được đến phút 25 của trận đấu. Sau quả đá phạt của Xhaka từ khoảng cách khá xa, bóng đập đi đập lại rối rắm trước khi Lacazette thực hiện cú cứa lòng trong chân phải buộc Speroni phải ra tay và trung vệ Mustafi có mặt kịp thời, bình tĩnh đặt lòng đá bồi tung lưới đội chủ nhà.

Chỉ ít phút sau, Alexis Sanchez thực hiện pha chọc khe tinh tế cho Mesut Ozil và tiền vệ người Đức có cơ hội dứt điểm khi trước mặt chỉ còn thủ thành đối phương song Speroni và cột dọc đã từ chối bàn thắng thứ hai cho Pháo thủ.

Sau quãng thời gian nghỉ giải lao được ít phút, Arsenal bị gỡ hòa. Sau pha dẫn bóng bên cánh trái, Zaha căng ngang vào giữa vòng cấm địa và Townsend băng vào dứt điểm căng bằng chân trái trong tư thế không bị ai kèm. Thủ môn Petr Cech chỉ biết đứng im nhìn bóng bay vào lưới.

{keywords}
Sanchez hai lần sút tung lưới Crystal

Bàn gỡ hòa giúp Crystal càng thêm hưng phấn, đội chủ nhà liên tục đẩy cao đội hình và gây sức ép lên phần sân của Arsenal. Tuy nhiên, khi chưa tìm được thêm bàn thắng thì lưới của Crystal bị rung lên lần thứ 2 do quá mải mê tấn công.

Sau cú nhả bóng nhẹ của Lacazette ở phút 62, Alexis Sanchez xử lý vài nhịp trước khi quăng chân sút căng qua háng Tomkins và làm bó tay thủ môn Speroni.

Thừa thắng xông lên, Arsenal chỉ mất ít phút để gia tăng cách biệt. Người ghi bàn vẫn là Alexis Sanchez với pha di chuyển phá bẫy việt vị để đón đường chuyền tuyệt đỉnh của Wilshere từ giữa sân. Đây cũng là bàn thứ 7 của Alexis ở Premier League mùa này.

{keywords}
Arsenal có chiến thắng nghẹt thở

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cũng được đền đáp với bàn gỡ thứ hai ở phút 89. Sau cơ hội bị bỏ lỡ của Sako, Palace được hưởng quả phạt góc và từ đây, Tomkins đã bật cao đánh đầu tung lưới Cech.

Giành thắng lợi kịch tính 3-2, Arsenal san bằng về điểm số 37 với Tottenham nhưng vẫn xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng do thua "Gà trống" về chỉ số phụ.

Ghi bàn: Townsend 49' - Mustafi 25', Sanchez 62', 66',

Đội hình thi đấu:

Crystal Palace (4-4-2): Speroni 6; Kelly 6 (Fosu-Mensah 80), Tomkins 6, Dann 6, Schlupp 6; Townsend 6, Cabaye 5.5 (McArthur 53, 6), Milivojevic 6, Loftus-Cheek 5.5 (Sako 70, 5); Zaha 7.5, Benteke 6.

Arsenal (3-4-2-1): Cech 6; Chambers 6, Mustafi 6.5, Koscielny 6; Bellerin 6, Wilshere 7.5, Xhaka 6.5 (Maitland-Niles), Kolasinac 6; Ozil 7, Sanchez 8; Lacazette 6.5 (Coquelin 75).

Kết quả vòng 20 và BXH Premier League:

{keywords}
{keywords}

Thiên Bình