- Trong vai trò đóng thế Hugo Lloris, thủ môn Areola đã gây ấn tượng mạnh khi có nhiều pha cản phá xuất thần giúp ĐKVĐ World Cup 2018 - Pháp chia điểm 0-0 với Đức trên sân Allianz Arena.

Ngoại trừ thủ thành Lloris vắng mặt vì chấn thương, HLV Deschamps tung ra sân đội hình mạnh nhất, với đầy đủ các hảo thủ như Pogba, Mbappe, Varane vừa tỏa sáng giúp Les Bleus giành cúp vàng trên đất Nga.

{keywords}

{keywords}

Cầu thủ Đức tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không đánh bại được Areola

Tuy nhiên, Đức với ưu thế sân nhà và quyết tâm giành chiến thắng nhằm xua tan đi nỗi buồn World Cup đã chiếm thế áp đảo từ đầu. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Areola, mành lưới Pháp đã phải rung lên ít nhất 2 lần trong hiệp một.

Đầu tiên là pha bứt đi bên góc trái của Wener rồi tung cú đá chìm hiểm hóc bị Areola chặn đứng. Thomas Muller cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác sau đường căng ngang từ Kimmich bên cánh phải.

Mãi đến gần cuối hiệp một, đội khách mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Kante tạt đẹp từ bên cánh trái cho Giroud lắc đầu đưa bóng vào góc xa. Thủ thành Neuer đã phản xạ kịp thời cứu cho Đức bàn thua trông thấy.

{keywords}

{keywords}

Tiền đạo Đức bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn

Oliver Giroud vẫn cho thấy sự vô duyên kể từ World Cup 2018. Phút 45, Mbappe căng ngang thuận lợi nhưng cú đánh gót của tiền đạo Chelsea lại đi cắt ngang khung thành.

Sau giờ giải lao, hai đối chơi phóng khoáng và cởi mở. Bởi vậy, số tình huống nguy hiểm được tạo ra là khá nhiều. Griezmann rồi Mbappe có cơ hội thử tài Neuer.

Ở bên kia chiến tuyến, Marco Reus cũng thực hiện cú cứa lòng đầu vòng cấm chất lượng nhưng không khuất phục được Areola. Thủ môn của PSG còn cản phá một quả volley trong vòng cấm khác của Hummels.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các ngôi sao World Cup 2018 như Pogba, Mbappe hay Grieznmann chưa thể hiện được nhiều

Giữa trời mưa tầm tã, Đức gia tăng sức ép mạnh mẽ về phía cầu môn Pháp. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu lên đồng của Areola, Muller hay Kimmich dứt điểm nhiều tư thế nhưng không thắng được thủ môn Les Bleus.

Cầm hòa 0-0 trong thế trận lép vế, ĐKVĐ Pháp có thể hài lòng vì họ phải đi làm khách. Trong khi tuyển Đức tiếc nuối vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer; Kimmich, Hummels, Boateng, Rudiger; Ginter, Kroos; Goretzka (Güendogan, 66’), Muller, Reus (Sane, 85’); Werner.
Pháp: Areola; Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez; Kante, Pogba; Mbappe, Griezmann (Fekir, 82’), Matuidi (Tolisso, 88’); Giroud (Dembélé, 68’).

* Anh Tuấn