- Sớm vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp của Higuain nhưng sự tỏa sáng của Harry Kane và Eriksen giúp Tottenham ra về với trận hòa 2-2 trước Juventus, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Lợi thế sân nhà giúp Juventus nhập cuộc đầy hứng khởi, ý đồ đánh phủ đầu của "Bà đầm già" thành Turin nhanh chóng phát huy tác dụng khi trận đấu mới trôi qua phút thứ 2. Miralem Pjanic tung ra đường chuyền quá thông minh cho Higuain thoát xuống và bắt volley chéo góc chuẩn xác, không cho Hugo Lloris một cơ hội nào.

Có bàn thắng sớm, Juventus càng tỏ ra lấn lướt và cũng chỉ đến phút thứ 9, họ đã mau chóng gia tăng được cách biệt. Bernardeschi bị Ben Davies đẩy ngã trong vòng cấm địa và trọng tài người Đức Felix Brych ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cùng chiếc thẻ vàng cho hậu vệ của Tottenham. Higuain lạnh lùng bước tới thực hiện cú đá phạt 11m và dù Lloris đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua thành công.

{keywords}
Higuain với cú đúp vào lưới Tottenham nhưng anh cũng bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn khác

Dính hai bàn thua sớm, Tottenham không hề nao núng và vùng lên mạnh mẽ. Phút 17, Harry Kane bị ngã trong khu vực 16m50 do tác động của trung vệ Benatia nhưng lần này trọng tài đã làm ngơ dù cầu thủ Tottenham phản ứng quyết liệt.

Đại diện của Premier League rất nỗ lực tăng cường sức ép lên khung thành của Buffon. Phút 26, Eriksen thực hiện quả tạt vào vòng cấm địa cho Harry Kane bật cao đánh đầu cận thành nhưng lão tướng đứng trong khung thành của Juventus quá xuất sắc.

Phút 30, "Gà trống" trải qua một phen thở phào nhẹ nhõm khi Higuain xử lý khéo léo trước khi dứt điểm đi chệch cột dọc trong lúc Lloris chôn chân đứng nhìn.

Sau rất nhiều nỗ lực, đến phút 35 thì Tottenham đã rút ngắn được cách biệt. Dele Alli chọc khe để Harry Kane phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng trước khi lạnh lùng loại bỏ Buffon để đưa bóng vào lưới trống.

{keywords}
Tình huống Harry Kane đánh bại Buffon rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Spurs

Hi vọng vừa được nhen nhóm thì đúng vào những giây cuối cùng của hiệp 1, Tottenham phải nhận quả phạt đền thứ 2 sau khi Douglas Costa bị Aurier phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Higuain sút rất căng vào chính giữa cầu môn và dội xà ngang, bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick cho riêng mình.

Không lâu sau giờ nghỉ giải lao, tiền vệ Bernardeschi vô hiệu hóa Davies trước khi khứa lòng trong chân trái sắc lẹm song Hugo Lloris bay người hết cỡ cứu thua cho Tottenham. Tottenham cũng nhanh chóng đáp trả, tạo ra thế cục đôi công hấp dẫn. Buffon và các đồng đội phía trên đôi lần phải giở chiêu để giải nguy cho cầu môn Juventus.

Từ quả phạt ở phút 71, Eriksen thực hiện cú sút phạt tầm thấp, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn và Buffon do bị che khuất tầm nhìn và dù khẽ chạm tay vào bóng nhưng không cứu thua cho "Lão phu nhân".

{keywords}
Tottenham giành lợi trước trận lượt về với Juventus

Những phút còn lại của trận đấu, Tottenham vẫn duy trì sức ép tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn thắng.

Dù vậy, việc xuất sắc có được kết quả hòa bất chấp sớm bị dẫn trước đến hai bàn ở trận lượt đi vòng 1/8 cộng thêm đến 2 bàn trên sân khách, Tottenham chiếm lợi thế trước trận tái đấu vào ngày 8/3, trên sân Wembley.

Ghi bàn: Higuain (2', 9 pen') - Kane (35'), Eriksen (72')

Đội hình thi đấu:

Juventus (4-2-3-1): Buffon; De Sciglio, Benatia, Chiellini, Alex Sandro; Khedira (Bentancur 66), Pjanic; Bernardeschi,  Douglas Costa (Asamoah 90), Mandzukic (Sturaro 76); Higuain.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, Sanchez, Vertonghen, Davies; Dier, Dembele; Eriksen (Wanyama 90), Dele (Son Heung-Min 85), Lamela (Lucas 89); Kane.

Vĩnh Tường