- CLB Gangwon vừa thông báo, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ được phép về nước tập trung ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019. Đây thực sự là một tin vui với HLV Hữu Thắng.

Trước đó, dù đã điền tên Xuân Trường vào danh sách ĐTVN nhưng HLV Hữu Thắng vẫn chưa thể biết chắc chắn tiền vệ người Tuyên Quang có được CLB chủ quản nhả về nước hay không. Lý do bởi giải K-League đã bắt đầu khởi tranh được 1 vòng đấu, bên cạnh đó Xuân Trường dính chấn thương đang trong giai đoạn phục hồi.

Tuy nhiên, cả hai vấn đề này đều đã được giải quyết. Theo thông báo của CLB Gangwon, chấn thương dây chằng cổ chân của Xuân Trường gần như đã bình phục 100%. 

{keywords}
Xuân Trường đã hoàn toàn bình phục chấn thương, sẵn sàng về nước khoác áo ĐTVN

Trong những buổi tập gần đây, tiền vệ người Việt Nam đã có thể chạy và dứt điểm bình thường. Vấn đề còn lại với Xuân Trường là anh cần tự tin, có sự thích nghi cao với lối chơi của đội bóng. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng Xuân Trường sẽ được ra sân ở vòng 2 K-League, diễn ra vào cuối tuần này.

“Xuân Trường đang nằm trong kế hoạch được đăng ký vào danh sách thi đấu của HLV Choi Yun-Kyum cuối tuần này. Sau trận đấu tại vòng 2 K-League, Xuân Trường sẽ về Việt Nam để khoác áo ĐTQG”, đại diện CLB Gangwon thông báo.

Được biết, Xuân Trường đã đặt vé về Việt Nam vào ngày 19/3 tới, tức là 1 ngày trước khi ĐTVN hội quân tại Hà Nội. Chân sút CLB Gangwon sẽ có 3 ngày tập luyện cùng ĐTVN trước khi bước vào trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa, ngày 22/3 trên sân Hàng Đẫy.

Sau đó Xuân Trường cùng ĐTVN sẽ di chuyển tới thủ đô Dusanbe của Tajikistan để chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng loại Asian Cup 2019, gặp đối thủ Afghanistan vào ngày 28/3. Sau trận đấu này, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ bay thẳng từ Tajikistan về Soeul (Hàn Quốc), sau đó di chuyển về đại bản doanh tại tỉnh Gangwon.

Thông tin Xuân Trường được nhả về nước sớm khiến HLV Hữu Thắng vui mừng ra mặt. Bên cạnh việc cậu học trò đã hoàn toàn bình phục chấn thương, thì việc có Xuân Trường sẽ giúp tuyến giữa của ĐTVN mạnh hơn rất nhiều. Trong năm nay, Xuân Trường cũng có thêm nhiệm vụ quan trọng khác là SEA Games 29, nên chắc chắn anh sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy tài năng.

S.N