- Bản hợp đồng kéo dài 2 năm với CLB Incheon của Xuân Trường đã phải chấm dứt sớm thời hạn vì lý do rất chuyên môn.

Việc Xuân Trường chia tay đội bóng Hàn Quốc khiến nhiều người bất ngờ, nhưng với người trong cuộc thì đã có kế hoạch từ khá lâu. Được biết, hai CLB Incheon United và đội bóng mới của Xuân Trường là Gangwon FC hầu như đã thống nhất được các điều khoản chuyển nhượng. Hiện tại, tất cả chỉ còn chờ ngày ký hợp đồng chính thức. Dự kiến, ngay đầu tháng 1/2017, Xuân Trường sẽ có mặt ở Hàn Quốc để hội quân cùng đội bóng mới Gangwon FC.

Vẫn tiếp tục thi đấu cho đội bóng khác đang chơi tại K.League, nhưng nếu sang Gangwon FC, Xuân Trường sẽ có cơ hội nhiều hơn được ra sân. Đó chính là mục đích chính mà bầu Đức quyết định chuyển đội bóng cho tiền vệ quê Tuyên Quang.

{keywords}
Bầu Đức không hài lòng khi Xuân Trường thường xuyên ngồi dự bị tại Incheon

Chia sẻ về điều khoản trong hợp đồng của Xuân Trường với Gangwon FC, bầu Đức cho biết ông yêu cầu đội bóng mới thăng hạng K.League Classic Gangwon FC phải tạo điều kiện để Xuân Trường thi đấu ít nhất 40% số trận đấu tại mùa giải 2017. Người đại diện Lee Dong Jun của Xuân Trường ở Hàn Quốc cũng khẳng định thương vụ Xuân Trường sang Gangwon thi đấu hoàn toàn mang tính chất chuyên môn.

Ở mùa giải 2016, Xuân Trường rất ít lần được thi đấu tại K.League. Anh chủ yếu xuất hiện ở giải R.League – giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị, những đội bóng nghiệp dư.

Ngay cả khi thương hiệu của Xuân Trường ngày một lớn khi anh chơi ấn tượng trong màu áo của ĐTQG, thì Incheon vẫn ngớ lơ tiền vệ người Việt Nam.

Nói về cơ hội được ra sân nhiều hơn tại K.League tới đây, Xuân Trường chia sẻ: “Tôi nghĩ đó là điểm tích cực cho sự nghiệp cầu thủ của tôi. Đó có thể là một bước tiến lớn. Tôi mong vượt qua kỳ kiểm tra thể lực để chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau đó tôi cố gắng duy trì phong độ ổn định nhất để có thể thi đấu nhiều hơn”.

Cũng theo Xuân Trường, sau 1 năm khoác áo Incheon nhưng chủ yếu phải ngồi trên băng ghế dự bị, anh cảm nhận được những khó khăn đang chờ đợi mình phía trước, nhưng tự tin sẽ vượt qua.

Không muốn bị gọi là Đức "nổ"

Bầu Đức đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tại SEA Games 2017. Ông bầu phố Núi từng tuyên bố nếu U23 Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ của HAGL không giành HCV thì cứ gọi ông là Đức “nổ”. 

{keywords}
Bầu Đức đặt niềm tin rất lớn với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Rất tự tin vào lứa “gà nòi” của mình, nhưng có lẽ bầu Đức cũng cảm nhận thấy rất nhiều khó khăn sẽ phải đối mặt. Đó là việc Thái Lan vẫn là một đối thủ rất khó đánh bại ở khu vực Đông Nam Á, chưa kể các đội bóng khác như Singapore, Indonesia, Malaysia… cũng rất đáng gờm. Thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2016 đã cho thấy rất rõ trình độ của bóng đá Việt Nam so với khu vực như thế nào.

Bầu Đức chắc hẳn cũng rất sốt ruột và lo lắng khi chứng kiến U21 HAGL chơi thiếu thuyết phục tại giải U21 quốc tế đang diễn ra tại TP.HCM. Công Phượng, Văn Toàn đều đã có bàn thắng, nhưng như thế là chưa đủ để khẳng định về sức mạnh của những cầu thủ này tại SEA Games tới đây.

Vì thế, bầu Đức đã làm tất cả để lứa U19 tài năng của mình có cơ hội phát triển, để từ đó có thể chơi tốt tại SEA Games, với mục tiêu cần phải đạt được là giành HCV.

Nếu như Xuân Trường được thi đấu cho một đội bóng khác tại Hàn Quốc, Đức Lương cũng đã thử việc tại xứ sở Kim chi, thì Công Phượng và Tuấn Anh đã được gọi về nước để dự V.League 2017. Riêng trường hợp chấn thương của Tuấn Anh đã được bầu Đức quan tâm đặc biệt. Sau khi phẫu thuật thành công tại Singapore, cầu thủ này đang được điều trị tích cực tại phố Núi.

Tất mọi kế hoạch của ông bầu phố Núi đều hướng tới giải đấu khu vực vào tháng 8 năm nay. Tấm HCV SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi sẽ là sự khẳng định về uy tín không chỉ của bầu Đức, của Học viện HAGL, mà của cả bóng đá Việt Nam với các đối thủ trong khu vực.

Song Ngư