Không chỉ xuất hiện trên các trang báo và được đề cập trong phim truyện, tại cuộc thi Tài Năng SV 2014, đề tài đồng tính lại một lần nữa được các bạn sinh viên khai thác để truyền tải thông điệp sống.

“Những người đồng tính thực sự luôn yêu hết mình và chân thành. Chúng ta cần cảm thông, tôn trọng họ” - sinh viên Học Viện Âm Nhạc Huế chia sẻ.

{keywords}

Xuất phát từ việc thường xuyên cập nhật thông tin trên sách báo và việc tiếp xúc với nhiều người thuộc “thế giới thứ ba” tại trường, các bạn sinh viên Học Viện Âm Nhạc Huế đã lên kịch bản cho vở kịch “ Số Phận” trong chương trình Tài Năng SV 2014. Có thể nói đây là một vở bi kịch với một câu chuyện buồn về người đồng tình khi anh ta bị bạn bè nhìn với con mắt không mấy thiện cảm và bị chính người yêu mình bỏ rơi. Đến khi mọi người nhận ra mình đã sai và cảm thấy hối hận thì anh ấy đã ra đi mãi mãi.

{keywords}

Cũng về đề tài đồng tính, tuy nhiên sinh viên ĐH Bách Khoa Đà Nẵng lại có một cách khai thác hài hước và nhẹ nhàng hơn. Kết hợp với âm nhạc, vở kịch của các bạn tái hiện lại tình trạng sống của những người đồng tính hiện nay đó là, họ phải che dấu bản thân để xã hội chấp nhận. Sau đó, nhờ tình yêu mãnh liệt, họ đã vượt qua được mặc cảm, sống đúng bản chất của mình và tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống.

Ngoài diễn kịch, trong cuộc tranh tài vòng 1 lần này, cả 2 đội cũng mang những tiết mục đặc sắc khác.

{keywords}
Tiết mục hoạt cảnh vui nhộn diễn tả thực trạng giữa âm nhạc truyền thống và âm nhạc trẻ hiện nay của Học Viện Âm Nhạc Huế.

{keywords}

Tiết mục múa thể hiện tình yêu biển đảo quê hương cũng như niềm khao khát, mong ước đất nước hòa bình của sinh viên ĐH Bách Khoa Đà Nẵng.

{keywords}
Bách Khoa-Bách chiến-Bách thắng


Tuần này sẽ là cuộc tranh tài giữa ĐH Bách Khoa Đà Nẵng và Học Viện Âm Nhạc Huế. Quý vị hãy đón xem chương trình vào 10h Chủ nhật (19/10/2014) trên kênh VTV3 để có những giây phút thú vị cùng các bạn sinh viên!

Anh Vũ