Trong nhiều năm qua, dược sĩ Lê Thị Bình - TGĐ công ty Dược phẩm Tâm Bình thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện, sát cánh cùng với thầy cô giáo và học sinh trong sự nghiệp trồng người.

Chắp cánh cho những ước mơ


Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Từ nhỏ DS. Lê Thị Bình được học trong một môi trường tốt. Chị học chuyên toán từ năm lớp bốn, đã từng đạt giải Ba môn toán toàn miền Bắc nên chị hiểu môi trường và điều kiện học tập có ảnh hưởng rất lớn trong bước đường phát triển sau này. 

{keywords}
Dược sĩ Lê Thị Bình tặng quà cho HS trường Tiểu học Miền đồi thuộc huyện Lạc Sơn nghèo nhất tỉnh Hòa Bình

Khi trở thành người phụ nữ thành đạt trên cương vị Tổng Giám đốc công ty Dược phẩm Tâm Bình, công ty có tên tuổi thương hiệu ở Thủ đô với các sản phẩm uy tín như: Viên Khớp Tâm Bình, Viên Gout Tâm Bình, Đại Tràng Tâm Bình… chị luôn quan tâm, giúp đỡ các học sinh nghèo.

{keywords}
Trao học bổng khuyến tài cho các em học sinh trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội

Có cơ hội là Dược sĩ Bình lại thu xếp công việc để sát cánh cũng các thầy cô và học trò khắp mọi miền đất nước mong chắp cánh cho những tài năng bay cao.

Hình ảnh nữ thầy thuốc - doanh nhân Lê Thị Bình đã trở nên gần gũi, thân thương với thầy cô giáo các tỉnh miền núi. Trong các chuyến từ thiện, chị luôn có quà và các suất học bổng tặng cho học sinh nghèo.

Trường tiểu học Miền Đồi thuộc huyện Lạc Sơn nghèo nhất tỉnh Hòa Bình được chị hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng để lát sân trường, tặng học bổng và sách vở cho học sinh, tặng dàn loa đài, âm ly, micro phục vụ cho công tác giảng dạy và tặng thuốc cho thầy cô giáo bằng các sản phẩm của công ty chữa bệnh khớp, đại tràng, gút, rối loạn tiêu hóa, giúp thầy cô có sức khỏe để tiếp tục truyền dạy kiến thức cho học sinh.

Với các em đoạt giải học sinh giỏi cấp huyện, thành phố và quốc gia cũng được DS. Bình khuyến khích bằng việc tặng quà và phần thưởng khuyến học. Mới đây, DS. Bình đã tặng cho trường PTTH Cầu Giấy, Hà Nội 20 suất học bổng và quà trị giá gần 20 triệu đồng. Chị còn kết hợp với Ủy ban dân tộc tặng 10 học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đỗ thủ khoa các trường CĐ, ĐH.

Về quê để trồng người


Nhiều năm liền, DS. Bình trở về Thanh Hóa, nơi chôn rau cắt rốn để trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi. Lo cho các em lạnh giữa mùa đông không có áo ấm mặc, không đủ sức khỏe để học hành, chị đã sắm từng chiếc áo, lặn lội hàng trăm cây số mang tặng cho các em nhỏ ở xã Trung Sơn và bản Suối Tôn của xã Phú Sơn huyện Quan Hóa trong chương trình “Đông ấm xứ Thanh”. 

{keywords}
Tặng áo ấm và quà Tết cho các em nhỏ ở Thanh Hóa trong chương trình Đông ấm xứ Thanh 

Trong đợt này, chị còn tặng 200 suất quà Tết và 100 chiếc chăn ấm, tổng giá trị gần 100 triệu đồng giúp đỡ bà con nghèo đón Tết. Chị Bình cũng thường xuyên đồng hành cùng Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi. 

{keywords}
Dược sĩ Lê Thị Bình trực tiếp đến thăm và trao học bổng cho HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Thanh Hóa 

Trước đó, chị đã tặng 11 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em sinh viên nghèo vượt khó của Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM- cơ sở Thanh Hóa và tặng trường PTCS Cù Chính Lan - TP. Thanh Hóa một bộ máy chiếu 12 triệu đồng để nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học...

Bên cạnh việc đồng hành cùng giáo dục tỉnh nhà, DS Bình còn luôn quan tâm tới người nghèo, người cao tuổi, gia đình chính sách thông qua các hoạt động khám chữa bệnh tặng thuốc miễn phí, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và giúp đỡ câu lạc bộ "Một ngày mới" những người không may bị nhiễm HIV để họ có thêm niềm tin trong cuộc sống…

DS. Lê Thị Bình không phải là thầy giáo nhưng lại là người thầy thuốc có cái Tâm của người thầy giáo và có tầm nhìn sâu xa khi quan tâm hỗ trợ việc giáo dục đào tạo với nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Bùi Kim Xuyến