Sáng 21/11/2014 hơn 200 doanh nghiệp đến từ ngành công nghiệp thực phẩm và các lĩnh vực ngành nghề liên quan tham gia hội thảo về An toàn thực phẩm với chủ đề “Trách nhiệm Doanh nghiệp sản xuất, Nhà phân phối và Nhà bán lẻ”.

Hội thảo do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Vietnam) phối hợp với Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) tổ chức.

Tại hội thảo, các diễn giả đã đưa ra nhiều vấn đề quan trọng như: Đánh giá hiện trạng về an toàn thực phẩm tại Việt Nam; Tiêu chuẩn của an toàn thực phẩm dưới góc độ nhà sản xuất; Chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và trách nhiệm của nhà bán lẻ; Chia sẻ kinh nghiệm và tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm tại Mỹ; những khuyến cáo dành cho người tiêu dùng …

{keywords}


Theo ông Herb Cochran, Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam, trong lĩnh vực lương thực và thực phẩm vẫn tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam, tuy nhiên cũng còn nhiều lo lắng về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như khả năng tồn tại và thành công trong môi trường mới của công đồng kinh tế Asean 2015 (AEC 2015) và Hiệp định đối tác Xuyên Á Thái Bình Dương (TPP). Vì thế, các doanh nghiệp, cơ quan quản lý trong nước và quốc tế cần trao đổi thông tin, tăng cường sự hiểu biết sâu sắc và làm rõ trách nhiệm chung liên quan đến an toàn thực phẩm trong điều kiện toàn cầu hóa.

{keywords}
Ông Herb Cochran, Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam


Hội thảo lần này cũng là cơ hội kết nối từng thành phần trong chuỗi cung ứng, cơ quan quản lý, doanh nghiệp sản xuất, nhà bán lẻ cho đến người tiêu dùng có dịp thảo luận khó khăn, khúc mắc gặp phải liên quan vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi bên.

Vĩnh Phú