Hầu hết các gia đình hiện đại ngày nay ưa sử dụng các dụng cụ cầm tay như những vật dụng tiện ích trong nhà. Thế nhưng, sử dụng thế nào cho an toàn thì ít ai biết đến…

Công việc nào - dụng cụ đó

Biết công dụng của từng dụng cụ và chọn dụng cụ thích hợp cho công việc bạn cần làm có thể giúp bạn tránh bị thương hay hư hại tới nguyên vật liệu. Ví dụ như khi muốn làm vườn, bạn nên sử dụng công cụ cắt - cưa - làm vườn, hay khi muốn vặn ốc, bạn có thể chọn cờ lê, mỏ lết phù hợp. Vì vậy, luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được cung cấp kèm theo trang thiết bị và làm quen với các biện pháp phòng ngừa, là điều cần thiết đấy.

{keywords}
Asaki - chất lượng đến từng li

Chú ý với những dụng cụ điện cầm tay

Khi làm việc với thiết bị có điện áp nguồn dưới 36 vôn ở bên trong các kết cấu bằng kim loại (thùng, bể, lò, ống...), bạn phải sử dụng găng tay và thảm cách điện. Đồng thời, bạn nên kiểm tra độ ẩm của động cơ điện. Ví dụ, trước khi sử dụng động cơ điện Asaki, nếu độ ẩm cách điện vượt mức cho phép thì phải sấy khô động cơ cho hết ẩm (thông thường từ 5MW trở lên) thì mới được phép cho hoạt động. 

{keywords}
Motor Asaki - điện 1 pha khởi động bằng tụ (100% dây đồng)

Lắp đúng lưỡi gia công

Khi sử dụng các dụng cụ khoan cắt, bạn cần chú ý lựa chọn và lắp đúng chủng loại, đường kính đĩa cắt, đĩa mài, lưỡi cưa, mũi khoan… cho thiết bị. Và tuyệt đối không nhấn, đè máy khi gia công. Việc này làm cho lưỡi gia công bị hư và máy bị quá tải, ảnh hưởng đến tuổi thọ, và có thể gây những thương tổn ngoài ý muốn cho bạn. Hãy để cho lưỡi cắt hoạt động ở tốc độ cho phép của máy.

{keywords}
Bền chắc và an toàn là tiêu chí hàng đầu của Asaki.

Giữ dụng cụ luôn sạch sẽ

Bụi và bụi bẩn có thể làm cho dụng cụ bị hư tổn nếu không được kiểm tra theo thời gian, dù cho đó là dụng cụ cầm tay Asaki có chất lượng và độ bền cao. Vì vậy, bạn nên lau sạch với một miếng giẻ sau khi hoàn thành tất cả các công việc và sau đó cất giữ chúng. Làm sạch định kỳ bằng cách sử dụng một miếng vải ẩm. Tiếp cận tất cả các vị trí cổng xả và những vùng khó tiếp cận khác với gạc bông tẩm hoặc các công cụ nhỏ khác.

Cất giữ đúng cách

Giữ các dụng cụ cầm tay trong các hộp đựng đồ nghề, hoặc cất chúng trong ngăn kéo hoặc tủ lưu trữ dụng cụ. Điều này không chỉ bảo vệ dụng cụ mà còn giúp bạn sắp xếp dụng cụ sao cho dễ tìm thấy khi cần, và tránh trường hợp dụng cụ bị sử dụng trái phép bởi những người không đủ khả năng. Ngoài ra, đừng quên giữ lại các tài liệu hướng dẫn sử dụng cho tất cả các dụng cụ của bạn, bởi tài liệu này được cung cấp bởi nhà sản xuất để giúp bạn có thể vận hành an toàn và thành thạo dụng cụ của bạn.

{keywords}
Asaki Japan Standard

Kiểm tra dụng cụ thường xuyên

Kiểm tra định kỳ các dụng cụ để xem có dấu hiệu hao mòn hoặc hư hỏng hay không. Đặc biệt chú ý dây điện. Nếu bạn thấy cách điện bị sờn hoặc lộ dây đồng bên trong, thì hãy sửa chữa hoặc thay thế ngay. Dây điện bị hư hỏng có khả năng có thể dẫn đến chấn thương do điện giật hoặc có thể gây ra cháy.

Tự tay sửa chữa các thiết bị hay làm những vật dụng gia đình cần thiết sẽ trở nên thật đơn giản với sự trợ giúp của dụng cụ cầm tay Asaki do Công ty TNHH Việt Hoa Thăng Tín (website: www.vhtttools.com) phân phối độc quyền tại Việt Nam, thương hiệu nổi tiếng thế giới với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy móc và dụng cụ cầm tay. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên áp dụng những biện pháp hữu ích trên đây để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé! 

Thu Hằng