Trước đây khi nói đến hô móm hầu hết mọi người nghĩ ngay đến niềng răng. Tuy nhiên, niềng răng không thể giải quyết triệt để mọi trường hợp.

50% người Việt niềng răng không đúng


Kỹ thuật chỉnh hàm được coi là bước đột phá, đem lại hiệu quả rất cao trong điều trị hô móm và dành được rất nhiều sự quan tâm trong buổi hội thảo Công nghệ thẩm mỹ Hàn Quốc 2015 diễn ra ngày 30/11 tại TP.HCM.

Theo TS.BS.Nguyễn Phan Tú Dung, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc viện Thẩm mỹ JW TPHCM, lý do là hô móm chủ yếu do 3 nguyên nhân: hô do răng, hô do hàm hay hô vừa do răng vừa do hàm.

{keywords}
Toàn cảnh buổi hội thảo

Niềng răng chỉ thích hợp với trường hợp hô do răng, hoặc hô vừa do răng vừa do hàm. Còn hô móm do hàm thì phải phẫu thuật chỉnh hình hàm mới đạt hiệu quả. Hiện nay, 50% người Việt niềng răng không đúng tuổi hoặc niềng răng không đúng chỉ định.

Từ năm 7/2012 đến 10/2014, BS Dung đã tiến hành phẫu thuật hô móm cho 500 trường hợp.

Trong đó, 250 trường hợp phẫu thuật một hàm hô hàm trên được áp dụng kỹ thuật cắt tiền đình hàm trên, cho thấy hiệu quả điều trị hô là 100%. 45 trường hợp phẫu thuật móm quá mức được cắt hàm dưới kỹ thuật BSSO, cũng cho hiệu quả chỉnh móm 100%. 120 trường hợp được phẫu thuật hô cả hai hàm bằng kỹ thuật cắt tiền đình hàm trên và dưới chỉnh hô. 47 trường hợp cắt Lefort I điều trị hàm trên do hô và cười hở lợi quá mức, và cuối cùng là 38 trường hợp vừa cắt hàm trên vừa cắt hàm dưới để chỉnh hô móm kết hợp.

“500 trường hợp mổ chỉnh hình hô móm vừa nêu chỉ có 5% cần niềng răng bổ sung để chỉnh hình khớp cắn hoặc làm cho răng đều. 90% bệnh nhân không biết hô móm có thể phẫu thuật điều trị mà không cần niềng răng.”, bác sĩ Dung nói.

Hồi phục nhanh

Để các thao tác thật chính xác trong phẫu thuật, trước đó bác sĩ sẽ chụp 3 phim hàm của bệnh nhân với tỷ lệ như thật và cho lấy dấu bằng thạch cao. Sau đó, căn cứ trên mẫu răng và phim chụp của từng người, bác sĩ sẽ tính toán thật chi tiết, cụ thể.

Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ cắt xương hàm rồi đưa ra hoặc đẩy vào và cố định lại bằng vít. Vì xương ít dây thần kinh nên bệnh nhân sẽ không đau nhiều sau phẫu thuật, chỉ cần ăn đồ ăn mềm trong khoảng thời gian từ 1 – 1,5 tháng là hoàn toàn hồi phục.

Đa số các bệnh nhân sau khi phẫu thuật chỉnh hàm có thể xuất viện luôn trong ngày.

Kỹ thuật phẫu thuật chỉnh hàm hô móm mới đem lại hiệu quả không chỉ về mặt điều trị mà còn là một bước đột phá trong công nghệ làm đẹp. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khá phức tạp mà rất ít bác sĩ và bệnh viện có thể thực hiện.

Trong buổi hội thảo, còn rất nhiều kỹ thuật tiên tiến trong ngành thẩm mỹ được giới thiệu. TS.BS.Man Koon Suh đã mang đến những kỹ thuật thẩm mỹ mũi mới nhất: nâng mũi cấu trúc s line.

Kỹ thuật nâng mũi cổ điển trước kia chỉ sử dụng sụn nhân tạo mà không chỉnh hình cấu trúc mũ. Chính điều này khiến mũi sau phẫu thuật dễ có biến chứng như bóng đỏ, lộ sóng và đặc biệt hơn là không chỉnh hình mũi như ý muốn.

Chuyên đề về thẩm mỹ toàn diện khuôn mặt cũng được đề cập và được đánh giá cao.

Nhân dịp hội thảo lần này, viện thẩm mỹ JW trao tặng học bổng trị giá 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng) cho quỹ Vừ A Dính nhằm hổ trợ sinh viên y khoa dân tộc thiểu số và đóng góp cho qũy vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu số tiền là 50.000.000Đ.

{keywords}
Quỹ Vừ A Dính nhận 500 triệu đồng học bổng từ Viện thẩm mỹ JW
Chăm sóc sắc đẹp theo công nghệ Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua và Thẩm mỹ Hàn Quốc JW là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng chuẩn mô hình đó. Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW tại TPHCM là chi nhánh đầu tiền và duy nhất của Bệnh viện JW Hàn Quốc tại Việt Nam.

Thanh Huyền