Khi nhiều người cao tuổi Việt Nam chưa được chăm sóc đúng cách, nhãn hàng tã giấy người lớn Caryn Lifree vừa chia sẻ kiến thức chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần cho người cao tuổi theo kinh nghiệm từ Nhật Bản.

Thông tin được chia sẻ tại Hội thảo mang tên “Cùng Caryn Lifree yêu thương cuộc sống”. Hội thảo diễn ra tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội vào ngày 23/1/2015.

Tuổi thọ người Nhật đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu


Trong những năm gần đây, lão hóa dân số tại Nhật vẫn tiếp tục tăng và đã đạt xấp xỉ 23% vào thời điểm hiện tại. Hơn 1/5 trong số 126 triệu dân Nhật Bản sống đến năm 65 tuổi hoặc già hơn. Tính trên toàn dân số Nhật Bản, cứ 10.000 dân thì có 14,09 người sống đến trăm tuổi).

Đáng chú ý là sức khỏe của người lớn tuổi tại Nhật khá tốt. Chỉ số “tuổi thọ khỏe mạnh” của Nhật Bản - một chỉ số của WHO dùng để đo số năm mà người ta có khả năng đáp ứng những nhu cầu hằng ngày như ăn, mặc và tự đi vệ sinh (gọi tắt là HALE) - đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu với mức năm trung bình đạt 75 năm.

{keywords}
Ông Atsushi Iwata- Phó TGD Công ty CP Diana Unicharm chia sẻ quan điểm trong cách chăm sóc người lớn tuổi từ Nhật Bản

Nhật Bản đạt được thành tựu đó không chỉ nhờ những chính sách an sinh xã hội tốt, mà còn nhờ vào phương pháp chăm sóc chu đáo và khoa học, cả về thể chất lẫn tinh thần cho người lớn tuổi. Đặc biệt, quan điểm về chăm sóc cho người lớn tuổi của người Nhật cũng rất đáng để học tập. Họ đề cao tính tự chủ của người được chăm sóc, thay vì chỉ đề cao việc tận tâm của người chăm sóc.

Người Nhật quan niệm rằng, dù già yếu nhưng người cao tuổi không nên phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của con cái mà nên cố gắng tự chủ trong cuộc sống. Điều này giúp người lớn tuổi vừa có cơ hội vận động để duy trì sức khỏe, vừa luôn tự tin khi làm chủ được cuộc sống của mình. Có lẽ chính vì vậy mà Nhật Bản cũng là nước có tuổi thọ bình quân cao nhất thế giới.

Kiến thức chăm sóc người cao tuổi từ Nhật Bản

Trong buổi hội thảo, công ty Diana Unicharm, thành viên tập đoàn Unicharm, đã mang đến những kiến thức, mô hình chăm sóc từ Lifree Nhật Bản.

Lifree là nhãn hàng đầu tiên tại Nhật Bản giới thiệu về khái niệm tự chủ trong vệ sinh, với quan niệm rằng mỗi bước gần hơn tới tự chủ về vệ sinh, là một bước gần hơn tới cuộc sống tự chủ và bình thường của người khỏe manh. Mục tiêu của Lifree là xây dựng một tương lai không còn người bệnh hoàn toàn liệt giường.

{keywords}
Từ kiến thức chăm sóc….

{keywords}

Ông Atshushi Iwata, Phó Tổng Giám đốc công ty Diana Unicharm cho biết, “Với vị thế tiên phong dẫn đầu thị trường, Lifree đã đóng góp rất lớn trong việc nâng cao chất lượng sống và sức khỏe cộng đồng.

Từ thành công tại thị trường Nhật Bản, Lifree nay muốn chia sẻ những kinh nghiệm đó cho Việt Nam thông qua nhãn hàng Caryn Lifree, để có thể tạo nên thành công tương tự tại Việt Nam… Cùng nhau, chúng ta có thể tạo nên những thay đổi tích cực, hướng tới một xã hội khỏe mạnh hơn”

Tiếp nối tầm nhìn và mục tiêu đó, Caryn Lifree - nhãn tã giấy người lớn đứng đầu tại thị trường Việt Nam (theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen), cũng luôn đề cao mục tiêu chăm sóc người lớn tuổi là nâng cao chất lượng sống cho họ, mang lại sự chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp cho họ sống một cuộc sống khỏe mạnh và ý nghĩa.

Caryn Lifree chia khách hàng theo khả năng đi lại để phát triển các sản phẩm phù hợp. Với những người gặp khó khăn trong đi lại, Caryn Lifree giúp kiểm soát vấn đề bài tiết, tạo sự thoải mái và giữ lòng tự tôn. Còn đối với những người có thể đi lại, nhãn hàng khuyến khích tự chủ trong vệ sinh

{keywords}
Chia sẻ của những trường hợp đã vượt qua khó khăn và hồi phục nhờ phương pháp chăm sóc đúng cách

Cùng với việc nhãn hàng tã giấy Caryn Lifree vừa đưa ra thị trường dòng sản phẩm tã quần, hiện thị trường Việt Nam đã có danh mục sản phẩm khá phong phú phục vụ cho người tiêu dùng.

Người tiêu dùng có thể lựa chọn tã quần, tã dán tùy theo khả năng đi lại, hoặc sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như miếng lót bổ sung giúp thay thường xuyên và giữ vệ sinh, hoặc tấm đệm lót để giúp bảo vệ giường bệnh xe lăn.

Điều quan trọng hơn nữa là phải dần thay đổi tích cực thói quen sinh hoạt: khuyến khích người dùng tự chủ hơn, giúp họ tập luyện nhiều hơn để cải thiện sức khỏe và chú ý thay tã thường xuyên hơn để giữ vệ sinh, góp phần nâng cao chất lượng sống của người cao tuổi.

Là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động “Yêu thương cuộc sống” của nhãn hàng Caryn trong năm 2015, Hội thảo “Cùng Caryn Lifree yêu thương cuộc sống” được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 1 và tháng 2/2015 với mục tiêu chăm sóc người lớn tuổi là nâng cao chất lượng sống cho họ, mang lại sự chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp cho họ sống một cuộc sống khỏe mạnh và ý nghĩa.

Nội dung chương trình:
1. Chia sẻ của nhãn hàng Caryn Lifree về quan điểm chăm sóc người cao tuổi ở Nhật Bản
2. Chia sẻ những câu chuyện thực tế về người sử dụng và người chăm sóc bệnh tại TP.HCM
3. Caryn Lifree giới thiệu cách lựa chọn sản phẩm phù hợp và cách chăm sóc đúng cách cho người lớn tuổi

Anh Vũ