Ngày 07/02/2015, công ty Honda Việt Nam phối hợp với Trung tâm nghiên cứu An toàn giao thông và Đoàn thanh niên - Học viện Cảnh sát Nhân dân tổ chức khóa đào tạo hướng dẫn kỹ năng Lái xe an toàn (LXAT) cho 160 học viên.

Khác với các khóa tập huấn trước đây dành cho cán bộ, giảng viên của Học viện, đối tượng của khóa tập huấn lần này là các học viên đang theo học các chuyên ngành tại Học viện Cảnh sát Nhân dân. Đây là những chiến sỹ cảnh sát sau này sẽ tham gia vào công tác giữ gìn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các địa phương trên cả nước.

{keywords}

Hướng dẫn học viên trải nghiệm các tình huống giao thông nguy hiểm trên máy tập lái xe an toàn Honda

Để phù hợp với đối tượng đó, Công ty Honda Việt Nam đã cùng phối hợp với Học viện xây dựng giáo trình đào tạo phù hợp, bao gồm cả lý thuyết và thực hành nhằm bổ trợ và nâng cao thêm kiến thức về An toàn giao thông và kỹ năng Lái xe an toàn một cách hiệu quả.

{keywords}

Hướng dẫn các học viên kỹ năng giữ thăng bằng trên ván hẹp

{keywords}

Các học viên thực hành kỹ năng giữ thăng bằng trên ván hẹp

Với phần lý thuyết, các học viên được chia sẻ những kiến thức về kỹ năng điều khiển xe phân khối lớn an toàn và thực hành trải nghiệm các tình huống giao thông nguy hiểm trên máy tập lái xe. Bằng nội dung giảng dạy trực quan, sinh động cùng nhiều ví dụ thực tế minh họa, phần hướng dẫn này đem lại hiệu quả tích cực đối với các học viên. Trên sân thực hành, HDV Honda Việt Nam tập trung hướng dẫn học viên các kỹ năng quan trọng nhất để tham gia giao thông một cách an toàn, gồm có: Kỹ năng giữ thăng bằng và cua vòng.

{keywords}

Hướng dẫn học viên thực hành kỹ năng phanh khẩn cấp

{keywords}

Các học viên thực hành kỹ năng cua vòng qua hàng cọc thẳng

Kết thúc khóa tập huấn, một học viên cho biết: “Khóa tập huấn này rất thú vị. Tôi rất thích phần thực hành các kỹ năng bên ngoài sân, rất thực tế nhưng lại vô cùng quan trọng. Tôi tin rằng kỹ năng điều khiển phương tiện của bản thân đã được cải thiện nhiều qua buổi tập huấn này.”

Thiếu tá Lê Huy Trí - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu An toàn Giao thông, Học viện Cảnh sát Nhân dân chia sẻ: “Sau nhiều năm cùng hợp tác tập huấn cho cán bộ giảng viên của trường, đây là lần đầu chúng tôi phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức tập huấn LXAT cho học viên của Học viện. Qua khóa học này, chúng tôi nhận thấy các em đã có nhiều tiến bộ cả về ý thức lẫn khả năng lái xe khoa học, an toàn. Thời gian tới, chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với Công ty Honda Việt Nam hơn để triển khai tổ chức đào tạo, hướng dẫn kỹ năng LXAT sâu rộng cho học viên, cùng xây dựng Câu lạc bộ Mô tô phân khối lớn để tạo sân chơi và tập luyện chung cho các em, góp phần lâu dài xây dựng nên ý thức và trách nhiệm đảm bảo trật tự an toàn giao thông chung.”

Cũng trong năm 2014 vừa qua, công ty Honda Việt Nam và các HEAD đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ Đường sắt, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam,… triển khai rất nhiều chương trình tuyên tuyền kiến thức và đào tạo kỹ năng LXAT cho hơn 1,25 triệu người, với nhiều lứa tuổi như học sinh tiểu học, học sinh THPT, Đoàn viên, thanh niên, CSGT, khách hàng và người dân trên khắp cả nước.

Minh Ngọc