Thành công trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm với một gia đình hạnh phúc là sự đền đáp xứng đáng cho lòng nhiệt huyết và chữ tâm mà DS. Lê Thị Bình - TGĐ Công ty Dược phẩm Tâm Bình luôn mang theo trong hành trang sống và làm nghề của mình.

{keywords}

Dược sĩ Lê Thị Bình - TGĐ Công ty Dược phẩm Tâm Bình

Tâm huyết với nghề

DS.Lê Thị Bình sinh năm 1967 tại Thanh Hóa trong một gia đình có truyền thống làm nghề thuốc. Ngay từ khi còn là sinh viên ĐH Dược Hà Nội, chị đã nung nấu ý định phát triển bài thuốc Nam cổ truyền, hiện đại hóa và đưa vào sản xuất trên quy mô lớn để nhiều người có cơ hội được chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

{keywords}

Dược sĩ Lê Thị Bình nghiên cứu sản phẩm mới

Trong quãng thời gian gần 20 năm từ khi khởi nghiệp, DS Bình đã trải qua rất nhiều gian nan thử thách. Trong đó, giai đoạn nghiên cứu và bào chế, xây dựng các tiêu chuẩn khắt khe cho bài thuốc là khó khăn và quan trọng nhất. Bao đêm chị phải thức trắng, bao ngày đóng cửa miệt mài trong phòng thí nghiệm, nhiều lúc quên ăn, quên nghỉ. Chị hăng say với công việc bất kể ngày đêm với quyết tâm làm ra những loại thuốc tốt nhất, truyền ngọn lửa nhiệt huyết và cái tâm với nghề làm thuốc cho toàn thể CBCNV trong công ty.

{keywords}

Đích thân TGĐ Lê Thị Bình đi tìm nguồn dược liệu quý ở Mai Châu - Hòa Bình

Không dừng lại ở đó, DS Bình đã dành nhiều thời gian đi khảo sát thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, xây dựng hệ thống đại lý phân phối và lập chiến lược truyền thông phù hợp để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Chính lòng tâm huyết, luôn trăn trở với nghề cùng với bản tính quyết đoán, sự cẩn trọng và chi tiết trong cách quản lý điều hành doanh nghiệp mà đến nay, Công ty DP Tâm Bình do chị gây dựng đã trở thành một doanh nghiệp dược phẩm có tiếng trên thị trường, tốc độ tăng trưởng đều đặn đạt 30% hàng năm. Các sản phẩm do chị nghiên cứu và sản xuất ra như: Viên Khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Viên Gout Tâm Bình, Viên tiêu hóa Tâm Bình, Thấp diệu nang Tâm Bình nhận được sự đánh giá cao của các nhà khoa học và sự tin tưởng sử dụng của người bệnh.

Hạnh phúc vẹn tròn

DS Lê Thị Bình là một nữ doanh nhân thành công trong sự nghiệp nhưng niềm vui và tự hào lớn nhất của chị chính là mái ấm gia đình. Chồng chị là sĩ quan công an, anh không chỉ tận tâm với nghề mà còn hết lòng thương yêu vợ con và luôn hậu thuẫn đắc lực cho chị trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Con trai lớn Nguyễn Minh Hoàng đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tích học tập đáng nể: Huy chương Vàng môn toán toàn nước Anh, huy chương Đồng môn hóa toàn nước Anh, hiện Minh Hoàng là phó chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Anh. Con trai DS. Bình chọn học ngành Dược với mong muốn sau này sẽ nối nghiệp mẹ làm thuốc cứu người. Con gái thứ hai Nguyễn Bảo Châu cũng không hề thua kém anh trai khi xuất sắc đỗ Thủ khoa Hóa trường chuyên Hà Nội Armsterdam, giành giải ba cuộc thi học sinh giỏi Hóa thành phố và nhiều giải thưởng khác trong quá trình học tập. Hiện tại, Bảo Châu cũng đang cố gắng giành học bổng đi du học như anh trai.

Thành công trong sự nghiệp, gia đình hạnh phúc, con cái học hành giỏi giang ngoan ngoãn… nhưng DS Lê Thị Bình không quên những mảnh đời nghèo khó. Chị thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, chị đến tận nơi, trực tiếp trao những món quà đến tận tay người nghèo. Hàng năm, Công ty DP Tâm Bình chi hàng tỷ đồng cho việc từ thiện.

{keywords}

Khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi

{keywords}

Tâm Bình tặng quà Tết cho người nghèo trong chương trình Đông ấm xứ Thanh

Những đóng góp của DS Bình và công ty Tâm Bình đã được TW Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen “Trái tim nhân ái tỏa sáng”, cá nhân DS Bình được nhận nhiều giải thưởng cao quý như: Cúp Bông hồng vàng, Cúp Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc, Cúp Doanh nhân tâm tài, bằng khen Doanh nhân tiêu biểu Thủ đô… Chị là một trong 100 nữ doanh nhân tiêu biểu toàn quốc được trao Cúp Thánh Gióng và nhiều năm liền được tháp tùng Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu.

Thanh Thanh