Ngày 13/4, Tập đoàn Generali (Generali) đã chính thức bổ nhiệm Ông Jack Howell vào vị trí Tổng Giám đốc khu vực châu Á. Ông Jack Howell sẽ làm việc tại Hồng Kông và báo cáo trực tiếp cho ông Mario Greco, Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Ông Howell đảm nhận vai trò từ người tiền nhiệm là ông Sergio di Caro, đã chuyển sang vị trí Tổng Giám đốc hệ thống Generali Employee Benefits toàn cầu. Ông Howell sẽ quản lý hoạt động của Generali châu Á bao gồm cả hai lĩnh vực Nhân thọ và Phi Nhân thọ. Ông cũng chịu trách nhiệm thúc đẩy các kế hoạch phát triển tại 10 thị trường châu Á. Với tiềm năng phát triển to lớn, châu Á là một trong những thị trường quan trọng nhất của Tập đoàn.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali Mario Greco cho biết về việc bổ nhiệm này: “Với kiến thức sâu rộng trong ngành bảo hiểm cũng như những thành tích đạt được trong hoạt động quản lý bảo hiểm tại châu Á, tôi tin tưởng ông Jack Howell sẽ nhanh chóng đẩy mạnh chiến lược phát triển của Generali tại châu Á.”

{keywords}

Ông Jack Howell, Tân Tổng Giám đốc Generali khu vực Châu Á

Ông Howell tốt nghiệp Đại học Tufts chuyên ngành Kinh tế Định lượng, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Đại học Chicago. Ông Howell gia nhập Generali với hơn 20 năm kinh nghiệm dày dạn trong ngành bảo hiểm và có tầm nhìn rộng, từng làm việc tại nhiều thị trường ở châu Á và Mỹ. Trước khi gia nhập Generali, ông làm việc tại Tập đoàn Prudential với chức vụ Tổng Giám đốc tại Việt Nam và Indonesia, chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh, xây dựng và quản lý các kênh phân phối đa dạng và ký kết các hợp đồng hợp tác chiến lược.

Trước khi tham gia Prudential, ông Howell làm việc tại Tập đoàn AIG trên cương vị Chủ tịch và Tổng Giám đốc của Philam Plans, cũng như một số vị trí quản lý cấp cao khác tại New York và Hồng Kông. Ông cũng là người đồng sáng lập của TwentyTen LLC, một công ty tư vấn ngân hàng đầu tư được cấp phép bởi NASD/SIPC.

Tại châu Á, Generali hoạt động tại Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Singapore, với tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2014 lên đến gần 1 tỷ EUR.

Vĩnh Phú