Ngày 24/4/2015 Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Vĩnh Long - đơn vị thành viên của Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn khánh thành nhà máy Bia Sài Gòn - Vĩnh Long có tổng mức đầu tư lên đến hơn 600 tỷ đồng.

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây vào thành phố Vĩnh Long, trên diện tích 12,26 ha, Nhà máy Bia Sài Gòn - Vĩnh Long được thiết kế với nét cấu trúc hiện đại gồm các khu vực sản xuất, văn phòng, khu nhà ăn dành cho cán bộ công nhân viên…, được bao bọc bởi hệ thống vườn hoa và cây xanh (chiếm khoảng 10% tổng diện tích sử dụng của Nhà máy ), tạo cảm giác về một nhà máy thân thiện với môi trường.

Toàn bộ các phương án công nghệ thiết bị máy móc theo tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại, đáp ứng đầy đủ các điều kiện khắt khe về kỹ thuật để sản xuất ra sản phẩm thể hiện đẳng cấp chất lượng của Bia Sài Gòn.

{keywords}

Bắt đầu thi công từ ngày15/10/2012, nhà máy đã được hoàn thành đúng tiến độ với công suất 50 triệu lít bia/name, hướng mở rộng lên 100 triệu lít/năm. Sản phẩm chính của Nhà máy bia lon Saigon 333, bia chai Saigon Export, bia lon Saigon Special và và bia chai Saigon Special.

{keywords}

{keywords}

Các sản phẩm của nhà máy bia Sài Gòn - Vĩnh Long sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng bia Sài Gòn của thị trường Vĩnh Long nói riêng và khu vực Miền Tây nói chung , tạo điều kiện thuận lợi để mở rộâng thị phần và tăng doanh thu.

{keywords}

Đối với tỉnh Vĩnh Long, việc nhà máy Bia Sài Gòn - Vĩnh Long đi vào hoạt động đã góp phần tăng nguồn thu ngân sách cho Tỉnh mỗi năm khoảng 300 tỷ đồng (ứng với công suất 50 triệu lít bia/năm) cũng như góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ với gần 200 lao động - trong đó 84 lao động có trình độ đại học và trên đại học, còn lại đều có trình độ cao đẳng trung cấp kỹ thuật, thợ lành nghề quyết tâm gắn bó với nhà máy.

Những đóng góp tích cực đó đã được Tổng liên đoàn lao động VN ghi nhận và gắn biển công trình chào mừng thành công đại hội Công đoàn lần thứ 11.

Nhân buổi lễ khánh thành, thông qua MTTQ Việt Nam TP. Vĩnh Long, Bia Sài Gòn đã ủng hộ 210 triệu đồng để xây tặng 7 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, Tỉnh Vĩnh Long . Đây là món quà của toàn thể cán bộ CNV Tổng công ty trao tặng đồng bào tỉnh Vĩnh Long nhân ngày khánh thành nhà máy tại Vĩnh Long.

{keywords}

Khánh thành NM Bia Sài Gòn - Vĩnh Long là một trong những hoạt động thiết thực của Bia Sài Gòn chào mừng 40 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm 140 năm lịch sử Bia Sài Gòn. Tối cùng ngày - Bia Sài Gòn cũng đã tưng bừng tổ chức Lễ hội Tôi yêu Bia Sài Gòn tại trung tâm thành phố Vĩnh Long . Với sự đầu tư công phu, chương trình “Tôi yêu Bia Sài Gòn” đã đem lại cho khán giả Vĩnh Long những màn trình diễn ấn tượng, thể hiện đẳng cấp của thương hiệu Bia Sài Gòn. Bên cạnh đó, khán giả đến tham dự sẽ được thưởng thức Bia Sài Gòn miễn phí, tham gia vào các hoạt động, trò chơi cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Hạnh Lê