Cuối tháng 5/2015, bà con nông dân huyện Yên Định tỉnh Thanh Hoá đã những cập nhật kiến thức cho vụ mùa sắp tới cũng như cổ vũ các phần thi được thiết kế theo hình thức mới lạ, hấp dẫn trong Hội mùa Phú Mỹ.

Chương trình do Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) phối hợp với các Sở Ban ngành địa phương tổ chức.

{keywords}

{keywords}

Các chuyên gia đến từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh Thanh Hoá, phòng Nông nghiệp Huyện Yên Định, Hội Nông dân huyện và PVFCCo đã giải đáp, hướng dẫn rất cặn kẽ về cách chọn giống, xử lý đất, chăm bón cho cây trồng theo từng giai đoạn sinh trưởng, cách phân biệt, sử dụng phân bón chất lượng cao và tiết kiệm chi phí…

{keywords}

Tiếp đó bà con được tham gia và cổ vũ các phần thi về kiến thức và vận động trường được thiết kế theo hình thức mới lạ, hiện đại, hấp dẫn, ý nghĩa, mô tả cuộc hành trình, công việc của người nông dân nhằm có được những nông sản có năng suất cao, chất lượng tốt để chinh phục thị trường.

Bốn đội thi bao gồm: đội “Đạm Phú Mỹ”, “ NPK Phú Mỹ”, “Kali Phú Mỹ” và “Phân bón Phú Mỹ” đến từ các Hội nông dân của các xã trong huyện, các đại lý phân bón Phú Mỹ trong khu vực đã đua tài trong các phần thi đi từ nắm bắt “Kiến thức nông nghiệp”,“Đưa phân bón ra đồng - Chăm bón”,“Thu hoạch” và cuối cùng là “Chinh phục thị trường”.

Xen kẽ với các phần thi là các tiết mục văn nghệ, ảo thuật đặc sắc, ấn tượng. Bên cạnh đó, bà con cũng được tự do tham gia các trò chơi thú vị với các phần thưởng hấp dẫn, trao đổi với chuyên gia nông nghiệp tại điểm tư vấn miễn phí phục vụ suốt hai ngày 20-21/5/2015.

{keywords}

Ông Hà Duyên Lục, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Yên Định cho biết: “Hội mùa Phú Mỹ” đã thực sự mang lại những kiến thức bổ ích cùng sự thoải mái, vui vẻ, sôi động cho các đội thi và bà con nông dân. Mặc dù thời tiết ngày hè oi bức nhưng với sự hấp dẫn của “Hội mùa Phú Mỹ”, đã có hàng ngàn bà con nông dân của 29 xã trong huyện Yên Định đến tham dự chương trình, các khán đài và khuôn viên Nhà thi đấu luôn chật kín khán giả”.

Được biết, trước đó, PVFCCo cũng đã tổ chức thành công chương trình “Hội mùa Phú Mỹ” tại tỉnh An Giang và Đắk Lắk, đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp cho chính quyền và bà con nông dân. Sắp tới chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Anh Vũ