Công ty cổ phần Pico cho biết đang tuyển 500 nhân sự mới cho công tác đào tạo, chuẩn bị cho việc khai trương siêu thị điện máy mới tại quận Hà Đông (Hà Nội).

Sau khi khai trương siêu thị Pico Giảng Võ ( Hà Nội) vào tháng 10/2013, năm 2014 Pico có phát triển thêm 2 siêu thị điện máy tại Việt Trì và Phúc Yên, nhưng theo hình thức nhượng quyền kinh doanh. Cho đến nay, sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng, Pico công bố kế hoạch khai trương siêu thị mới, đây là siêu thị thứ 7 trong chuỗi siêu thị điện máy Pico được đặt tại Hà Nội.

{keywords}

Siêu thị điện máy Pico Hà Đông nằm tại số 15 đường Quang Trung, có quy mô 1.500m2 mặt sàn với 2 tầng, trong đó toàn bộ tầng 1 được dành để trưng bày sản phẩm, tầng 2 làm kho đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh chóng của khách hàng. Tổng vốn đầu tư nhiều chục tỷ đồng.

“Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục để khai trương trong quý 3/2015”, bà Vũ Thị Ngọc Huệ - giám đốc Marketing Pico chia sẻ. Với siêu thị này Pico đang tuyển 500 nhân sự cho các vị trí nhân viên bán hàng, quản lý, kho vận...

Trong khi các DN bán lẻ điện máy trong một vài năm trở lại đây chạy đua để mở siêu thị mới, có DN mỗi năm đều đặn khai trương vài ba siêu thị, thì Pico không chạy theo xu hướng này. Giải thích về vấn đề này, bà Huệ cho biết, là do chiến lược kinh doanh của Pico không chủ trương tham gia vào "cuộc đua" mở siêu thị điện máy ồ ạt. Pico chỉ mở thêm siêu thị mới dựa trên các phân tích và đánh giá khoa học, đảm bảo chắc chắn có hiệu quả kinh doanh.

{keywords}

Việc mở siêu thị tại Hà Đông nằm trong kế hoạch từ lâu của Pico. Hà Đông là cửa ngõ phía Tây của Hà Nội, dân cư đông đúc, kể từ khi sáp nhập vào Hà Nội, mức sống tăng lên nhanh chóng, nhu cầu về hàng điện máy lớn và đòi hỏi chất lượng dịch vụ ngày càng cao. Với vị trí 3 mặt tiền, thuận tiện mua sắm, trưng bày, đỗ xe, siêu thị điện máy Pico Hà Đông hứa hẹn sẽ mang lại doanh số bán hàng cao đúng như định hướng phát triển bền vững của Pico.

Song song với đó, việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng mà hệ thống siêu thị điện máy này tập trung. Thời gian qua, Pico đã đầu tư lớn cho trung tâm dịch vụ khách hàng nhằm hỗ trợ người dùng trong quá sử dụng sản phẩm. Cùng với đó là khai thác thêm các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu, đồng thời cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo cho người dùng.

Theo bà Huệ, người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn, luôn đòi hỏi sự chăm sóc chu đáo, chứ không chỉ quan tâm đến giá rẻ, hay khuyến mãi lớn. Chăm sóc tốt, sẽ giúp tăng số lượng khách hàng trung thành và tạo ra sự khác biệt trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Định hướng phát triển chắc chắn và tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, sẽ giúp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như lợi ích tối đa của nhân viên. Trên thực tế việc phát triển siêu thị điện máy ồ ạt, trong khi mỗi siêu thị cần số vốn lớn, lên đến hàng chục tỷ đồng, lợi nhuận quá thấp, đang khiến nhiều DN bán lẻ điện máy gặp khó khăn, dẫn đến đóng cửa, phá sản, bị siết nợ thời gian qua.

Ông Trịnh Đức Tuấn - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Pico cho biết: “Chúng tôi luôn trăn trở tìm hướng phát triển bền vững cho DN, tránh "vết xe đổ" của nhiều siêu thị điện máy thời gian qua. Ngoài định hướng phát triển rõ ràng và chắc chắn, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, Pico sẽ đẩy mạnh bán hàng online trong thời gian tới, chúng tôi nhận định bán hàng online sẽ là xu hướng phát triển mạnh trong tương lai gần”.

Thúy Ngà