Ngày 31/7/2015, Công ty Cổ phần Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản (Japanese SMEs Development JS Company) chính thức công bố thành lập với tổng vốn là 772 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Công ty Cổ phần Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản là công ty liên doanh sẽ hợp tác đầu tư và cho thuê khu nhà xưởng mang tên Trung tâm Doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản. Tổng diện tích đất sử dụng cho dự án Khu nhà xưởng là 182.957m2, trong đó diên tích nhà xưởng cho thuê là 101.480m2 nằm trong KCN Nhơn Trạch 3 do Tổng Công ty Tín Nghĩa làm chủ đầu tư. Cơ sở hạ tầng của KCN Nhơn Trạch 3 đã được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp về hệ thống cung cấp điện và hệ thống cấp nước. Ngoài ra, các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động của nhà xưởng trong khu công nghiệp đầy đủ như dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hải quan, tư vấn xây dựng, cung ứng vật liệu xây dựng, ngân hàng, bảo vệ…

{keywords}

Theo ông Quách Văn Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản, đây là liên doanh giữa Tổng Công ty Tín Nghĩa (đối tác Việt Nam, góp 55% vốn cổ phần), Công ty Cổ phần Forval (đối tác Nhật Bản, góp 35% vốn cổ phần) và Công ty Cổ phần Cảng Container Đồng Nai (đối tác Việt Nam, góp 10% vốn cổ phần).

Khách hàng mục tiêu của Công ty Cổ phần Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (Small and Medium Enterprises- SMEs) có vốn đầu tư từ Nhật Bản với các ngành nghề đa dạng, không ô nhiễm môi trường, thuộc các lĩnh vực công nghệ phụ trợ, điện tử, cơ khí… Dự kiến diện tích cho thuê khi lấp đầy sẽ có khoảng 100 nhà đầu tư trong khu nhà xưởng này.

Tại lễ công bố thành lập, Công ty Cổ phần Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản đã tài trợ 100 triệu đồng cho Hội Nạn nhân chất độc da cam Idioxin và Hội người mù của huyện Nhơn Trạch.

Vĩnh Phú