7 nhóm sinh viên sẽ mang kế hoạch giáo dục kiến thức tài chính đến với cộng đồng thông qua những hoạt động tự tổ chức để giành được giải thưởng cao nhất trị giá 30 triệu đồng từ chương trình “Kỹ năng Quản lý Tài chính”.

“Kỹ năng Quản lý Tài chính” là chương trình thường niên do Visa và Trung ương Hội sinh viên Việt Nam (TW HSVVN) tổ chức. Chủ đề xuyên suốt luôn là “Do sinh viên, vì sinh viên” kể từ những ngày đầu của cuộc thi. Năm nay, chương trình được chia thành hai vòng thi.

Vòng 1 bắt đầu từ ngày 24/04 - 02/08/2015, gặp gỡ và lắng nghe kế hoạch đề xuất của các đội đến từ Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM về việc hướng dẫn sinh viên quản lý tài chính một cách hiệu quả.

Trong vòng 2 vừa mới khởi động 7 đội thi xuất sắc nhất được tài trợ 20,000,000 VND để thực hiện ý tưởng. Những ý tưởng đang được bắt đầu triển khai dưới nhiều hình thức như tổ chức cuộc thi ảnh, nhảy flashmob cho đến việc thiết lập quan hệ truyền thông.

Tất cả được thực hiện bởi các bạn sinh viên đến từ nhiều trường bao gồm ĐH Kinh tế quốc gia, ĐH Ngoại thương TP.HCM, ĐH Cần Thơ, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Đà Nẵng, ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên.

{keywords}

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa của khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi chứng kiến những bạn sinh viên tham gia năm nay đã có những cách tiếp cận vô cùng sáng tạo nhằm tuyên truyền rộng rãi kiến thức tài chính đến các bạn sinh viên nói riêng và đông đảo công chúng nói chung. Chúng tôi rất phấn khởi chờ đợi để theo dõi việc tiến hành triển khai các kế hoạch này trong vài tuần tới”.

Kết quả sẽ được công bố vào ngày 30/10/2015 tại Lễ trao giải chung kết ở Hà Nội với tổng giá trị giải thưởng lên đến 122,000,000 VND cùng 10 học bổng từ học viện SAGE trị giá 6,000,000 VND mỗi phần.

Đội chiến thắng sẽ ra về với giải Nhất trị giá 30,000,000 VND. Các đội sẽ được cho điểm dựa vào khả năng quản lý ngân quỹ của đội, cách tiến hành các hoạt động ngoại khóa, chất lượng của những hoạt động được xây dựng, phương thức khai thác phương tiện truyền thông xã hội và chất lượng giáo dục cả chương trình mang lại.

{keywords}

Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, Trang web chính thức của chương trình (www.practicalmoneyskills.com.vn) sẽ liên tục cập nhật những lời khuyên hữu ích từ Mr. Pocket - nhân vật đại diện cho chương trình, cùng nhiều công thức quản lý tài chính tiện lợi và các công cụ khác.

Từ năm 2012, Visa và TW HSVVN đã cùng nhau tổ chức nhiều triển lãm giáo dục để nâng cao nhận thức về kiến thức tài chính và hướng dẫn sinh viên khái niệm cơ bản của việc chi tiêu có trách nhiệm cùng với tiết kiệm và quản lý tiền bạc thật sáng suốt.

Quang Huy