Với doanh nhân trẻ người Singapore, Joshua Yip, cách duy nhất để thành công trong cuộc sống để trở nên giàu có.

Triệu phú 30 tuổi làm nên từ tay trắng

Ấn tượng đầu tiên khi gặp gỡ Joshua Yip - một doanh nhân trẻ niềm nở và trung thực đến từ Singapore là sau nụ cười thường trực anh dành cho những ai tiếp xúc với mình, người đàn ông trẻ ấy rất am hiểu về đất nước, con người Việt Nam.

“Tôi đã đến đất nước xinh đẹp này nhiều lần đến mức tôi không thể nhớ được và tôi nghĩ rằng mình đã dành cho nơi này một tình yêu... Tôi không hiểu tại sao mình lại yêu Việt Nam đến thế nhưng tôi chắc chắn mình là fan hâm mộ cuồng nhiệt của món phở bò và cơm tấm! Tôi nghĩ mình sẽ có một kế hoạch lớn ở đây” - người thanh niên với khuôn mặt trẻ tươi cười cho biết.

Là một triệu phú từ tay trắng, người đàn ông trẻ tự tin và tham vọng này rạng rỡ kể về những kế hoạch của anh đối với ngành Giáo dục chuyên nghiệp tại Việt Nam: “Việt Nam là một xã hội thú vị, với số dân có học vấn và sự hiểu biết ngày càng tăng, tôi có kỳ vọng rất lớn đối với việc đất nước này trở thành một cường quốc kinh tế năng động và náo nhiệt trong các thập kỷ tới”.

{keywords}

Sinh vào tháng 1/1985 trong một gia đình có mức thu nhập trung bình của Singapore, Joshua đã trải qua nhiều thăng trầm. Anh ấy đã gặp rất nhiều khó khăn về tài chính trong khoảng thời gian đầu đời. “Tôi đã phải làm phục vụ bàn và đi gõ cửa từng nhà để bán thiệp Giáng sinh khi còn là một đứa trẻ vì tôi muốn mua cho mình và người thân những món quà Giáng sinh!”, Joshua gây bất ngờ với một nụ cười nồng nhiệt. “Cuộc sống lúc đầu thì tốt, tuy nhiên mọi thứ không đi theo kế hoạch khi tôi lớn lên và gia đình tôi đã phải nỗ lực hết sức với những gì còn lại để vượt qua”.

Với số tiền ít ỏi cậu giữ lại sau khi lo cho gia đình, khi công việc kinh doanh trở nên tốt, câu bắt đầu tuyển dụng bạn bè để bán hàng cho mình.

Khi cuộc chiến tranh vùng Vịnh đầu tiên bắt đầu vào năm 1991, Singapore đã trải qua một cuộc khủng hoảng tài chính làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của gia đình cậu. Giống như nhiều người Singapore, họ đã phải bán nhà và chuyển đến một căn hộ nhỏ hơn được trợ cấp phần lớn bởi chính phủ. Mặc dù luôn bận rộn với những giao dịch kinh doanh, cha của Joshua chưa một lần bỏ quên việc giáo dục con cái. Đối với ông ấy, một cá nhân phải được giáo dục, cả trong lý thuyết lẫn thực tế.

Những nỗ lực của người cha đã không vô ích, Joshua đã học đủ giỏi để được là một trong 5% học sinh tại Singapore được tuyển thẳng vào trường cao đẳng. Ở tuổi 16, anh lọt vào top 5% học sinh có thành tích học tập nổi bật và được tuyển thẳng vào trường đại học hàng đầu Singapore - Trường ĐH Quốc gia Singapore (NUS), nơi anh theo học chuyên ngành Khoa học Chính trị.

{keywords}

Đem mạng lưới hỗ trợ chuyên nghiệp đến Việt Nam

Joshua đã làm việc chăm chỉ, quản lý các nguồn tài chính của mình tốt và trở thành một triệu phú từ tay trắng làm nên trước khi bước vào tuổi 30 - một thành tích đáng nể mà chỉ một số ít cá nhân xuất sắc mới có thể đạt được.

Doanh nghiệp của anh tại Singapore,Công ty Đào tạo và Tư vấn Joshua Yip (Joshua Yip Training and Consultancy) là một công ty đang nổi lên và tạo được tiếng vang và là cơ quan đào tạo đầu tiên cung cấp những khóa đào tạo chuyên nghiệp và quản lý dành cho công ty với việc đào tạo về sự kết hợp chiến lược liên quan đến chính trị, lịch sử và các vấn đề đương đại.

Trong thời gian 6 tháng, họ đã đạt được mức doanh thu 1,7 triệu đô la Singapore. Công ty hiện đang có 30 nhân viên và đã thành công trong việc hỗ trợ hơn 180 công ty, cơ quan chính phủ và doanh nghiệp khởi nghiệp trong quá trình thay đổi toàn diện để tạo ra lợi nhuận và có trách nhiệm đối với xã hội. Giờ đây, người doanh nhân nhiệt huyết ấy đã quyết tâm nhắm đến Việt Nam, đất nước mà anh vô cùng yêu mến.

Với một thái độ mạnh mẽ, Joshua tin rằng chỉ có hai điều còn thiếu trong toàn bộ phương trình hướng tới sự thành công cuối cùng - một nhóm kỹ năng tốt có thể phát triển khả năng làm việc của những cá nhân và những kỹ năng đem lại lợi nhuận cho những doanh nghiệp, cũng như một mạng lưới hỗ trợ chuyên nghiệp để khuyến khích những cơ quan có cùng định hướng đoàn kết với nhau và tạo nên những thành quả tốt hơn những thành quả mà họ đã đạt được trước đó.

“Chúng tôi đang thực hiện những thủ tục để được đến gần hơn với các bạn, những người Việt Nam mà tôi luôn yêu quý. Khi mọi thứ hoàn tất, chúng tôi sẽ khởi động tại TP. HCM. Hãy để chúng tôi giúp bạn tạo thêm những lý do khiến thành phố đáng tự hào này trở nên hấp dẫn hơn nữa đối với những dòng tiền đầu tư lớn hơn từ nước ngoài, nâng cao năng lực và tính hiệu quả của những cư dân đầy sức sống của thành phố”.

Joshua sẵn sàng kết nối với bạn tại địa chỉ email: joshua.yip@b-e.com.sg

Ngọc Chính