Sáng ngày 23/7, Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 và Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật VN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Tới dự buổi lễ có các tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang Việt Nam và đông đảo cựu chiến binh, thương binh tới dự Lễ kỷ niệm.

{keywords}

Buổi lễ là dịp để các cựu chiến binh, thương bệnh binh ôn lại truyền thống và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội cụ hồ" với tinh thần "Thương binh tàn nhưng không phế" tiếp tục có nhiều đóng góp cho xã hội trên mặt trận kinh tế thời bình.

{keywords}

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quỳnh – Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 cho rằng: “Ngày hôm nay chúng tôi - những cựu chiến binh và thương binh từ khắp mọi nơi trên đất nước đều tụ họp về đây, tuy đã hi sinh một phần máu xương cho Tổ quốc, nhưng chúng tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được sống sót trở về với gia đình và người thân. Trong khi ngoài kia còn biết bao đồng đội của chúng tôi đang yên nghỉ nơi chiến trường. 41 năm kể từ khi chiến tranh kết thúc, lòng chúng tôi vẫn nhói đau khi nhắc về những đồng đội đã ngã xuống mà người nhà chưa tìm được hài cốt các anh. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng: Tổ quốc và nhân dân ta sẽ mãi nhớ sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ”.

Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 được thành lập bởi hàng trăm thương bệnh binh và do ông Nguyễn Văn Quỳnh thương binh hạng 2/4 làm Giám đốc.

Thời gian qua, Công ty đã có nhiều hoạt động tri ân, hỗ trợ các thương binh và gia đình liệt sỹ như: tạo công ăn việc làm cho hàng trăm thương binh, xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn Hà Nội.

Nhân dịp này, đại diện công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 cũng đã trao 16 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà là một sổ tiết kiệm 5 triệu đồng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Doãn Phong