Ngày 20/10/2016, Tập đoàn sản xuất hàng may mặc TAL (có trụ sở tại Hồng Kông) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành nhà máy mới, Nhà máy VNG, tại tỉnh Vĩnh Phúc. 

Mở ra kỷ nguyên mới cho ngành sản xuất dệt may

Được xây dựng trên tổng diện tích 75.000m2, VNG là nhà máy lớn nhất và hiện đại nhất của Tập đoàn TAL, đồng thời tuân thủ những tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và bền vững nhất trong ngành may mặc. Với hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ công nhân có tay nghề cao, VNG sẽ đảm bảo cung ứng 4 triệu sản phẩm trong năm đầu tiên hoạt động.

Bên cạnh đó, VNG được thiết kế theo tiêu chuẩn LEED Gold và đã chính thức được chứng nhận đạt tiêu chuẩn này.

Nhà máy mới của Tập đoàn TAL tại Vĩnh Phúc được coi như một nhà máy tiên phong, đánh dấu sự khởi đầu cho kế hoạch xây dựng và phát triển những nhà máy hiện đại bậc nhất trong ngành dệt may của Tập đoàn, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành sản xuất dệt may theo công nghệ đầu - cuối. 

Trong một cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Roger Lee, Giám đốc điều hành của TAL đã chia sẻ: "Việc đặt cơ sở sản xuất mới nhất của chúng tôi tại Vĩnh Phúc là một minh chứng cho sự gắn kết lâu dài và vượt bậc trong nghiên cứu và phát triển để có thể đáp ứng việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm tới khách hàng một cách tốt nhất. Bằng việc đưa hệ thống chuỗi cung ứng hiệu quả, với các tiêu chuẩn an toàn và bền vững cao nhất toàn cầu, VNG là nhà máy tiên phong của Tập đoàn TAL trong khu vực". Tại cuộc gặp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết: "Tập đoàn may mặc TAL là một đơn vị đi đầu trong ngành công nghiệp dệt may và chúng tôi rất vui mừng được chào đón họ tại Việt Nam".

{keywords}

Mặt tiền Nhà máy VNG 

Tham vọng 60 triệu sản phẩm

Được thành lập vào năm 1947, Tập đoàn TAL là một công ty toàn cầu cung cấp hàng thời trang chất lượng cao, sản phẩm sáng tạo và dịch vụ xuyên suốt trong chuỗi cung ứng dệt may. Qua 69 năm hình thành và phát triển, TAL đã trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất khu vực châu Á hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng may mặc. Cứ 6 chiếc áo được bán ra tại thị trường Mỹ thì một chiếc được sản xuất bởi TAL.

Bên cạnh đó, Tập đoàn TAL cũng được biết đến như một nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm may mặc có chất lượng cao, luôn giao hàng đúng hẹn và đổi mới mẫu mã sản phẩm không ngừng. Nhiều sản phẩm của Tập đoàn TAL đã ghi dấu ấn trên thị trường hàng may mặc thế giới như áo sơ mi, áo khoác, quần tây, vest, áo phông... 

Những sản phẩm chất lượng cao của TAL đã "lọt vào mắt xanh" của nhiều thương hiệu nổi tiếng và các nhà bán lẻ trên khắp nước Mỹ, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương. Một số khách hàng nổi tiếng của TAL bao gồm Brooks Brothers, Burberry, Charles Tyrwhitt, Chico của, Dillard của, Dockers, Eddie Bauer, J.Crew, JCPenney, L.L.Bean, Nordstrom, Patagonia, Septwolves, Thomas Pink và nhiều nhãn hàng khác...

Với lực lượng lao động hơn 26.000 nhân công làm việc tại 11 nhà máy tại Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, TAL đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất hàng dệt may. Đặc biệt, sự ra đời của Nhà máy VNG, dự án thứ hai của TAL tại Việt Nam hứa hẹn sẽ nâng sản lượng của TAL lên tới hơn 60 triệu sản phẩm may mặc mỗi năm.

{keywords}

Sự ra đời của Nhà máy VNG hứa hẹn sẽ nâng sản lượng của TAL lên tới hơn 60 triệu sản phẩm may mặc mỗi năm.

Doãn Phong