Công việc quá nhàm chán, lương thấp, nhận được lời mời tốt hơn… là những lý do thích hợp để bạn ‘nhảy việc’.

Công việc quá nhàm chán

Mỗi sáng thức dậy và phải miễn cưỡng đến công ty chỉ vì công việc nhàn hạ và không còn sự lựa chọn nào khác. Là những người trẻ, đóng vai trò trụ cột của quốc gia trong tương lai thì bạn nên biết cách làm mới mình, mạnh dạn tìm cho bản thân công việc thật sự thích hợp để có điều kiện bộc lộ khả năng, thỏa sức sáng tạo và phát huy hết điểm mạnh của mình, đó mới thực sự là niềm hạnh phúc mỗi ngày.

Lương quá thấp

Hầu hết khi đi làm chúng ta đều mong mỏi có được một mức lương tốt, phù hợp với năng lực. Vậy nhưng sau khoảng thời gian làm việc cật lực bạn vẫn không được tăng lương, mức lương không tương xứng với năng lực cũng như những công sức mà bạn đã cống hiến, đóng góp vào lợi ích chung. Dù lý do gì đi nữa nếu bạn không thỏa mãn với thu nhập thì cách tốt nhất là tìm cho mình một công việc khác.

Bạn không hòa nhập được với đồng nghiệp

Đồng nghiệp ở nơi làm việc chính là những người mà bạn bắt gặp và tiếp xúc nhiều nhất mỗi ngày đi làm. Bạn hãy thử hình dung khi làm việc liên tục với người không thể hòa hợp với mình, điều này rất khó để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất và dễ bị stress. Nếu qua một khoảng thời gian nhất định mà tình hình vẫn không khá hơn thì bạn nên tìm cho mình bến đỗ mới.

Bất đồng với sếp

Những đóng góp tích cực cho công ty cũng như năng lực của bạn không được sếp ghi nhận và mức độ tín nhiệm thấp. Bất đồng là điều không thể tránh khỏi nhưng tình hình trở nên nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến công việc lẫn tương lai sau này của bạn. Nếu không thể cải thiện được và tránh làm mất thời gian cho đôi bên thì bạn nên tìm cho mình công việc mới.

Nhận được lời đề nghị tốt hơn

Một công ty danh tiếng hơn, mức đãi ngộ tốt hơn, môi trường làm việc năng động hơn là điều mà tất cả mọi người đều mơ ước. Vậy nếu nhận được một lời đề nghị hấp dẫn như thế này thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc một cách nghiêm túc để thực hiện ước mơ của mình trong môi trường chuyên nghiệp và thu nhập ổn hơn công ty cũ.

Có quá ít thời gian cho gia đình và bạn bè

Cuộc sống trở nên ý nghĩa và ấm áp hơn nhờ vào những người thân xung quanh mình. Nhưng với lịch trình công việc dày đặc, ngốn quá nhiều thời gian và áp lực doanh số sẽ khiến bạn quên mất những điều tưởng chừng như đơn giản, đồng nghĩa đây không phải là một công việc lý tưởng. Vì vậy nếu như công việc hiện tại không cho phép bạn dành thời gian cho những người thân yêu của mình thì cần xem xét lại.

Một môi trường làm việc hoàn hảo thực sự rất khó để tìm kiếm và đạt được ở xã hội hiện nay. Ở một chừng mực nào đó chúng ta cần hiểu rõ những mấu chốt trong từng hoàn cảnh cụ thể, “tùy cơ ứng biến” phù hợp với điều kiện của chính mình, “nhảy việc” một cách thông minh và khéo léo là điều kiện tiên quyết để thành công.

{keywords}

Với 10 năm hoạt động và tiếp xúc với nhiều ứng viên có ý định chuyển việc, Trưởng phòng Nhân sự tại CareerLink.vn - Công ty Tuyển dụng trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam nhận thấy hầu hết nhân viên đã có quãng thời gian làm việc chăm chỉ, học hỏi được nhiều điều. Và lý do “nhảy việc” mà mọi người đưa ra là mong muốn thử sức mình ở môi trường mới và có cơ hội trau dồi nghiệp vụ chuyên môn hơn nữa.

Thông tin việc làm nhanh nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh.

Tiến Huy