Năm 2017 Honda Việt Nam tiếp tục ghi nhiều dấu ấn trong công tác đào tạo LXAT với việc khánh thành Trung tâ Đào tạo LXAT tiêu chuẩn quốc tế, trao tặng mũ bảo hiểm, đẩy mạnh đào tạo LXAT cho khách hàng và người dân địa phương…

Khánh thành Trung tâm Đào tạo LXAT chuẩn quốc tế

Tháng 3/2017 HVN đã đưa vào hoạt động trung tâm đào tạo LXAT mới tại Vĩnh Phúc với cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh việc duy trì các khóa đào tạo cơ bản và nâng cao, hiện nay, Trung tâm đã triển khai đào tạo và thi sát hạch cấp bằng lái xe máy A1, A2 cũng như đào tạo cấp bằng ô tô B1, B2, đào tạo bổ túc tay lái, đào tạo kỹ năng lái xe máy địa hình. Trong năm 2017, số lượng học viên được đào tạo trức tiếp tại trung tâm đạt gần 14.000 người.

{keywords}
 

Ghi dấu tại Hội thi Hướng dẫn LXAT Quốc tế 2017

Hội thi HDV LXAT Quốc tế được tổ chức hằng năm tại Nhật Bản từ năm 1997, là sân chơi dành cho những HDV chuyên nghiệp đến từ Honda các nước với mục đích trao đổi, học hỏi cũng như nâng cao kỹ năng đào tạo LXAT của HDV.

Tại Hội thi năm nay, với kỹ năng tốt, sự tự tin và quyết tâm cao độ, HDV Phùng Xuân Trường đã xuất sắc giành giải Nhất hạng xe 400cc, khẳng định vị thế số 1 vững vàng của HVN về dòng xe 400cc với 4 năm liên tiếp vô địch., HDV Nguyễn Văn Thành  đã giành giải Nhì hạng xe 750cc, HDV Phạm Minh Đức và Phạm Hồng Quân đã nỗ lực giành vị trí thứ 3 và 4  trong bảng đua ô tô và chung cuộc HVN đã giành thứ 2 toàn đoàn.

{keywords}
 

Đẩy mạnh đào tạo LXAT cho khách hàng, người dân

Đào tạo LXAT cho khách hàng và người dân địa phương luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của HVN nhằm trang bị kiến thức về luật giao thông đường bộ và kỹ năng tham gia giao thông đảm bảo an toàn.

Thông qua đội ngũ HDV tại HEAD và các đại lý ô tô trên cả nước, đã có gần 480.000 khách hàng được đào tạo kiến thức an toàn về xe máy và 220 khách hàng học lái ô tô an toàn, tăng khoảng 125% so với năm 2016.

{keywords}
 

Mở rộng giáo dục ATGT cho học sinh

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” trong năm học 2016-2017,đã được triển khai tại 1.199 trường Tiểu học tại 15 tỉnh thành cả nước, thu hút sự tham gia của hơn 600.000 học sinh lớp 3, 4 và 5.

Bên cạnh đó, với nỗ lực vượt bậc cùng sự phối hợp, hỗ trợ hiệu quả của Bộ GD&ĐT, chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” đã phủ kín tất cả các trường trung học PT trên 63 tỉnh thành cả nước.

Đặc biệt, chương trình này lần đầu tiên được triển khai thí điểm tới các em học sinh khối THCS tại 10 tỉnh bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Cần Thơ và đã đào tạo cho 45.302 học sinh khối Trung học cơ sở.

Mạnh mẽ triển khai “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Năm 2017 Cửa hàng bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), Công ty Honda Việt Nam đã phát động Chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” và triển khai mạnh mẽ với hơn 300 chương trình tuyên truyền ATGT và đào tạo LXAT cho hơn 210 nghìn đoàn viên thanh niên khắp nơi trên cả nước.

Tăng cường phối hợp với Cục CSGT -Bộ Công an

Cũng trong năm 2017 HVN và Cục CSGT đã ký kết “Chương trình hợp tác phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT”, triển khai 13 lớp tập huấn cho hơn 500 học viên với 1 khóa tập huấn kỹ năng lái xe ô tô an toàn nâng cao do chuyên gia Nhật Bản đào tạo dành cho cán bộ của Cục CSGT, 5 khóa tập huấn kỹ năng lái xe ô tô an toàn, 06  khóa tập huấn kỹ năng lái xe mô tô phân khối lớn an toàn tại 6 tỉnh/thành phố là tại 11 tỉnh /thành và đặc biệt là 3 khóa tập huấn cho 180 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng CSGT tham gia đảm bảo trật tự ATGT và dẫn đoàn phục vụ hội nghị APEC.

Bên cạnh đó, Cục CSGT và HVN còn phối hợp tăng cường mạnh mẽ các hoạt động hoàn thiện các giáo trình giảng dạy cho học sinh, tổ chức thành công các chương trình giáo dục, cuộc thi về ATGT cho học sinh…

{keywords}
 

Đưa “Tôi yêu Việt Nam” lên VOV

Tháng 11/2017 Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục CSGT- Bộ Công an quyết định “phủ sóng” chương trình ý nghĩa này trên kênh VOV Giao thông Quốc gia nhằm xây dựng văn hóa giao thông, hướng dẫn tham gia giao thông văn minh, an toàn cho những người tham gia giao thông bằng xe Ôtô.

Mỗi tập phát sóng của chương trình là những câu chuyện xoay quanh các chủ đề và tình huống giao thông được chia sẻ khéo léo, gần gũi, và hài hước thông qua lời thoại của các diễn viên nổi tiếng giúp người nghe tiếp nhận một cách tự nhiên nhất. Kết thúc mỗi tập phim là bài học và lời khuyên dành cho người điều khiển Ôtô, giúp họ nâng cao nhận thức vì sự an toàn của bản thân và những người xung quanh.

Trao tặng mũ bảo hiểm

Năm 2017, HVN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính phủ mà đặc biệt là Ủy ban ATGTQG triển khai chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” tới các em học sinh và giáo viên các cấp, Đoàn viên thanh niên.

{keywords}
 

Bên cạnh triển khai manh mẽ và rộng khắp các hoạt động an toàn giao thông cho mọi người dân, trong năm 2017, HVN còn phối hợp chặt chẽ trong Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) tiến hành các đề tài nghiên cứu về ATGT, cùng tham vấn cho Chính phủ những phương án tối ưu hóa điều kiện giao thông cũng như giải pháp an toàn giao thông.

Minh Ngọc