Tham gia Amazing Rail Tour trên tàu hỏa được đóng mới và hiện đại, hành khách có thể ngồi quây quần bên nhau để hàn huyên, ngắm quang cảnh đường sắt chạy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam…

Ngắm Việt Nam tươi đẹp từ tàu hỏa

Công ty CP Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn vừa tổ chức dịch vụ du lịch bằng tàu hỏa chất lượng cao với tên gọi  Amazing Rail Tour.

{keywords}
 Đoàn tàu lăn bánh cũng là lúc du khách được thư thái ngắm nhìn Việt Nam với mọi khung cảnh thiên nhiên và cuộc sống thường ngày bình dị.

Khởi hành tại TP.HCM, khách hàng được đón tiếp trên chuyến tàu chất lượng cao của ngành đường sắt với những toa tàu được đóng mới, nội thất hiện đại và nhiều tiện nghi:  toa giường nằm sang trọng, thanh lịch được trang bị đệm bông ép nhập khẩu; chăn, drap, gối luôn thay mới mỗi khi đón khách.

Bàn trong toa giường nằm được trải khăn và luôn có hoa tươi. Mỗi vị trí hành khách được bố trí  đèn đọc sách, tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB và được chuẩn bị sẵn thức ăn nhẹ: snacks, trà, cà phê. Hành khách cũng được trang bị bộ đồ dùng cá nhân đầy đủ các vật dụng cần thiết: bàn chải đánh răng, lược, khăn mặt, dép cói…

{keywords}
 Ngoài ra, hành khách được thưởng thức ẩm thực “Món ngon” đặc sắc và đậm đà hương vị miền Trung ngay trên tàu hỏa.

Đoàn tàu lăn bánh cũng là lúc du khách được thư thái ngắm nhìn Việt Nam với mọi khung cảnh thiên nhiên và cuộc sống thường ngày bình dị. Không bị bó hẹp như trên máy bay hay những chuyến xe khách, tàu hoả là nơi hành khách có thể dễ dàng giao lưu,trò chuyện trong một không gian tương đối rộng rãi, thoải mái. Các nhóm bạn có thể đến cùng phòng, tụ tập hàn huyên khi vẫn được thưởng thức cảnh quan trù phú lướt qua khung cửa.

Ấn tượng nhất là khi tàu đi qua đèo Hải Vân trên cung đường sắt từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên Huế. Từ trên tàu có thể thấy một bên là vách núi dựng đứng được phủ một màu hoa trắng muốt và bên kia là những bãi biển xanh vắt, hoang sơ, đẹp đến lạ kỳ của Vịnh Lăng Cô. Điểm hạn chế lớn nhất của loại hình này là thời gian di chuyển khá lâu so với hàng không. Song, với các chặng vừa và ngắn, tàu hoả lại làm vừa lòng du khách với giá hợp lý hơn cùng không gian nghỉ ngơi riêng biệt.

{keywords}
 Dịch vụ du lịch bằng tàu lửa chất lượng cao với tên gọi Amazing Rail Tour vừa được khai trương.

Với lộ trình từ TP.HCM đến Quảng Bình có chiều dài hơn 1.300 km bằng tàu hỏa, SASCO sẽ thực hiện việc cắt khúc thành nhiều chặng với các điểm đến cũng là miền đất hứa của giới sành du lịch như Nha Trang-Quy Nhơn-Đà Nẵng-Quảng Bình.

Tại các địa phương này, hành khách được tuỳ chọn ga xuống để bắt đầu hành trình tự mình khám phá thiên nhiên kỳ vĩ cũng như nét đẹp lịch sử, văn hoá đặc trưng vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Các ga tàu cũng là nơi hành khách dễ dàng lựa chọn và mua sắm đặc sản vùng miền của mỗi chặng dừng chân.

Thưởng thức đặc sản miền Trung

Đặc biệt, trên mỗi chuyến tàu, tùy theo nhu cầu của các nhóm du lịch, thực khách sẽ được thưởng thức những món ngon đặc trưng của miền trung Việt Nam do Công ty Món ngon Việt Nam của chuyên gia ẩm thực Võ Quốc thực hiện.

{keywords}
Hành khách ngồi quây quần bên nhau để hàn huyên và bên cây đàn ghi ta, ca hát xuyên suốt chặng đường tàu di chuyển rất thoải mái.

Các món ăn đều được chế biến với nguyên liệu chính nức tiếng miền trung là hải sản để tạo nên cảm giác lạ miệng nhưng vẫn giữ nguyên phong vị vốn có, điều đặc biệt nhất là dù là bữa trưa hay bữa tối, các bữa ăn trên tàu đều được chế biến cầu kỳ đẹp mắt, kích thích và thỏa mãn vị giác và cả thị giác của hành khách bằng hình thức: finger food hoặc phục vụ mỗi người một phần tận bàn và thưởng thức bằng mắt trước khi ăn.

{keywords}
Biển Quy Nhơn điểm đến cuốn hút du khách với biển xanh, cát trắng.

Đường sắt Bắc Nam là một trong những tuyến đường sắt cổ nhất thế giới, được xây dựng từ những năm cuối thế kỷ XIX. Tuyến đường sắt chạy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam đã được Telegraph Travel bình chọn là Top 25 tuyến tàu đẹp nhất thế giới năm 2016 và Top 10 hành trình khám phá bằng tàu hỏa đẹp nhất châu Á năm 2018.

Với hành trình 6 ngày 5 đêm TP.HCM - Nha Trang - Quy Nhơn - Đà Nẵng - Quảng Bình, Amazing Rail Tour có giá dự kiến 13.450.000 đồng, bao gồm giá tour phổ thông 9.950.000 đồng, chi phí tàu hỏa 1.500.000 đồng, chi phí máy bay 2.000.000 đồng. Giá tour gồm 4 đêm ở khách sạn 4-5 sao, ăn uống theo chương trình, phí tham quan, bảo hiểm. Chiều đi bằng tàu, chiều về bằng máy bay.

Thảo Nguyên