Thông tin từ Anpha Holdings, tập đoàn này vừa thực hiện thành công việc thâu tóm 99,98% cổ phần Công ty Cổ phần Địa ốc Nova Galaxy để bổ sung vào danh mục đầu tư, phát triển của doanh nghiệp.

M&A không còn dành riêng cho nhà đầu tư ngoại

Lâu nay, thị trường M&A Việt Nam (mua bán và sáp nhập) vốn được cho là nằm trong tay các nhà đầu tư ngoại với vai trò “người mua”. Thế nhưng thời gian gần đây, không ít các “ông lớn” trong nước đã công bố hàng loạt kế hoạch thâu tóm đình đám.

Mới đây, Tập đoàn Đầu tư Quốc tế Anpha Holdings đã khiến không ít người bất ngờ khi tiếp nhận thành công việc chuyển nhượng quyền sở hữu 49,99 triệu cổ phần phổ thông của Công ty Nova Galaxy, chính thức sở hữu thương hiệu này từ tay Tập đoàn Novaland.

Được biết, Nova Galaxy chính là chủ đầu tư của dự án Galaxy 9 - một trong những dự án có vị trí đắc địa ngay tại “Phố Wall” của quận 4, chỉ cách trung tâm hành chính - tài chính quận 1 bằng một dòng sông. Hiện dự án đã hoàn thành việc bàn giao căn hộ và cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà cho cư dân.

Chia sẻ về việc chú trọng đầu tư vào hoạt động M&A, một lãnh đạo Anpha Holdings cho biết: thay vì đầu tư trực tiếp vào tất cả các công đoạn của một dự án, việc thực hiện các thương vụ M&A giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, hầu hết các dự án được thâu tóm nằm ở khu vực trung tâm, thuận tiện về giao thông… giúp cho giá trị được duy trì hay có thể tăng mạnh trong tương lai nhờ hạ tầng ngày càng hoàn thiện.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc sở hữu Nova Galaxy đã cho thấy bước phát triển vượt bậc của tập đoàn trong năm 2017 đầy biến động. Anpha Holdings tham gia vào thị trường M&A để khẳng định với thế giới rằng doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng làm chủ "cuộc chơi". M&A giờ là của chung chứ không còn dành riêng cho một ai.

Tiếp tục khẳng định vị thế nhà đầu tư BĐS hàng đầu

Bên cạnh hoạt động M&A, Anpha Holdings được thị trường biết đến là Tập đoàn đầu tư & phát triển dự án bất động sản uy tín với một loạt siêu dự án tại trung tâm tài chính Singapore và Malaysia đã được doanh nghiệp giới thiệu trong năm 2016 và nửa đầu 2017.

Ngay từ khi mới thành lập, Anpha Holdings đã chú trọng đầu tư vào các thị trường cốt lõi là Việt Nam, Malaysia và Myanmar. Bên cạnh đó, Anpha Holdings còn thiết lập mạng lưới kinh doanh với các đối tác tại Singapore, Thái Lan, Pháp, Mỹ, Úc và Trung Quốc.

Vào thời điểm cuối tháng 9/2017, Anpha Holdings sẽ kết hợp cùng các Tập đoàn bất động sản lớn nhất Úc sẽ giới thiệu đến nhà đầu tư Việt Nam cùng lúc hơn 20 dự án hàng đầu tại Melbourne và Sydney.

Ông Michael Dang - Chủ tịch Anpha Holdings, cho biết: “Với tiêu chí dẫn đầu thị trường về chất lượng sản phẩm và dịch vụ bất động sản, chúng tôi đang cố gắng hoàn tất việc ra mắt dự án SimCity Premier Homes - Thành phố thông minh theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Trung tâm hành chính Quận 9.

Thông qua sự cố vấn, hợp tác của những Tập đoàn công nghệ và Đại học kỹ thuật hàng đầu thế giới, dự án được thiết kế hoàn toàn thân thiện môi trường với hệ thống tiện ích cao cấp nhất. Các ứng dụng công nghệ tiên phong trong tiêu chuẩn thành phố thông minh của thế giới sẽ tạo nên một cộng đồng dân cư công nghệ cao cùng vô số cơ hội để cư dân phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp ngay trong Start-up Incubation MegaCenter của SimCity Premier Homes”.

{keywords}

Đô thị thông minh SIMCity toạ lạc tại Trung tâm Q.9, cách nhà máy Samsung chỉ 3 phút di chuyển.

Không dừng lại đó, Anpha Holdings tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư tại thị trường ASEAN với kế hoạch hợp tác cùng Tập đoàn Villamas Sdn Bhd - Malaysia phát triển Tổ hợp bất động sản cao cấp tại trung tâm Kuala Lumpur - SK Development gồm 3 tháp với 1772 căn hộ, 7 tầng trung tâm thương mại, 13 tầng văn phòng và 1 khách sạn 5 sao siêu sang 276 phòng do tập đoàn Starwood Hotels & Resorts quản lý. Tổng mức đầu tư dự án chưa bao gồm chi phí đất là 320 triệu USD (khoảng 7.300 tỉ). Dự án khởi công từ Q3/2017 và hoàn thành vào Q1/2023.

{keywords}

Phối cảnh Villamas Iconic Tower, thuộc Tổ hợp bất động sản cao cấp tại trung tâm Kuala Lumpur - SK Development

Lệ Thanh