Không chỉ hợp tác đào tạo để nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra, trường Cao đẳng Dược Hà Nội còn tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp để cung ứng nguồn nhân lực đảm bảo yêu cầu của thị trường.

Tăng cường hợp tác nâng cao chất lượng nhân lực

“Với tầm nhìn chiến lược rõ ràng trong công tác đào tạo nhân lực y tế, từ lâu chúng tôi đã quyết tâm tập trung xúc tiến hợp tác đào tạo, trao đổi kinh nghiệm với các trường ĐH, CĐ hàng đầu trong nước và quốc tế nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra, tăng sức cạnh tranh, mạnh dạn và chủ động hội nhập. Đồng thời nhà trường cũng tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nghành dược, các cơ sở y tế về việc cung ứng nguồn nhân lực lao động chất lượng cao, vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng được tốt hơn” - ông Nguyễn Văn Sinh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược Hà Nội chia sẻ.

{keywords} 

Tiền thân là Trường Cao đẳng Công nghệ Y Dược Hà Nội. Trường được vinh dự đổi tên thành Trường Cao Đẳng Dược Hà Nội theo Quyết định số 1627/QĐ-BLĐTBXHngày 29/11/2016 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Để đảm bảo chất lượng đào tạo, cung ứng nguồn lao động lành nghề, ngay từ đầu, Ban Lãnh đạo nhà trường đã quyết tâm xây dựng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiệt huyết. Đến nay, 100% giảng viên nhà trường có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên (trên 70% giảng viên chuyên ngành có học vị thạc sĩ, tiến sỹ, bác sỹ và dược sỹ chuyên khoa).

{keywords} 

Trong những qua năm nhà trường đã hợp tác với các cơ sở đào tạo uy tín như Học viện Quân Y, Viện 103 và Học viện Y học Cổ truyền để giúp Học sinh, sinh viên (HSSV) có cơ hội tiếp xúc với môi trường thực tế ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời, trường cũng đã hợp tác với một số trường Đại học và tổ chức quốc tế như Trường ĐH Dược OHU (Nhật Bản), Trường ĐH FUJTA (Nhật Bản), Tổ chức GIZ của cơ quan hợp tác quốc tế nước CHLB Đức, v.v, trong lĩnh vực Đào tạo nghề Dược, Điều dưỡng, Ngoại ngữ, để giúp HSSV sớm tiếp cận với thiết bị công nghệ hiện đại.

 {keywords}

Hỗ trợ sinh viên tối đa khi ra trường

Một trong các hoạt động khác được Trường Cao đẳng Dược Hà Nội quan tâm, đầu tư là công tác hỗ trợ việc làm cho HSSV khi ra trường.

Ông Nguyễn Văn Sinh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết: Để giải quyết vấn đề này, nhà trường đã phải nỗ lực tìm kiếm, hợp tác với nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động, có chức năng xuất khẩu lao động để trao đổi và tìm giải pháp, với những cam kết đào tạo có đầu ra. Do vậy, học sinh, sinh viên tốt nghiệp tại trường, không chỉ được giới thiệu để có việc làm ngay mà còn có cơ hội được làm việc ở nước ngoài như ở: Đức, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia….

{keywords} 

Xác định ngành Dược là một trong những ngành nghề quan trọng của xã hội và vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng người Việt được tốt hơn. Trường Cao đẳng Dược Hà Nội đã chú trọng, hướng mục tiêu tập trung vào đào tạo 3 ngành nghề chính là: Dược sỹ; Điều dưỡng và ngành Kỹ thuật dược. Hầu hết các Dược sĩ, Điều dưỡng viên và kỹ thuật viên Dược được đào tạo tại trường khi ra trường đều có việc làm tại các cơ sở y tế công lập hoặc các đơn vị doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Dược, dược phẩm trên địa bàn.

Không chỉ phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống trang thiết bị giảng dạy đầy đủ như âm thanh, ánh sáng, thiết bị trình chiếu, nhà trường còn đặc biệt đầu tư mạnh vào hệ thống các phòng thí nghiệm như phòng thực hành giải phẫu sinh lý - vi ký sinh, phòng thực hành hoá, vật lí - kiểm nghiệm, thực vật dược, hóa dược - dược lý, Dược liệu - Dược học cổ truyền, Bào chế- sản xuất thuốc, Dược lâm sàng - bán thuốc theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu giảng dạy và học tập của sinh viên.

{keywords} 

Trường Cao đẳng Dược Hà Nội không ngừng cải thiện và đổi mới phương pháp đào tạo. Hàng năm đã cung cấp cho xã hội hàng trăm nhân lực chất lượng cao, có phẩm chất chính trị, đạo đức, văn hoá và năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá - hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Đào tạo uy tín, chất lượng giảng dạy được nâng cao, cùng đội ngũ giảng viên có trình độ, nhiệt huyết, thầy và trò Trường Cao đẳng Dược Hà Nội đang nỗ lực hết mình vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng người Việt.

Trường Cao đẳng Dược Hà Nội

Địa chỉ: Số 10 - Ngõ 4 - Phố Xốm - Phường Phú Lãm - Quận Hà Đông - Thành Phố Hà Nội

Trụ sở: Thị trấn Như Quỳnh – Văn Lâm, Hưng Yên

•Website: http://caodangduochanoi.top

•Email: tuyensinh@caodangduochanoi.top

•Hotlines: 1900 636923 - 04730 96923

Kim Ngọc