Tại Triển lãm Vietnam Expo 2018, GS Fabio - Giám đốc phòng thí nghiệm Tập đoàn Labiofam Cuba cho biết Vidatox 30CH là thuốc còn Vidatox Plus là thực phẩm chức năng, đều được chiết xuất từ nọc bọ cạp xanh, được sản xuất tại Tập đoàn Labiofam.

{keywords}
Ông Fabio de J.Linares Pazo trao đổi với khách thăm quan gian hàng Labiofam Cuba

- Có rất nhiều thắc mắc về câu hỏi Vidatox là thuốc hay thực phẩm chức năng. Xin ông giải thích rõ hơn về câu hỏi này?

Tôi xin trả lời, Vidatox 30CH là thuốc còn Vidatox Plus là thực phẩm chức năng. Hai sản phẩm đều được chiết xuất từ nọc bọ cạp xanh, được sản xuất tại Tập đoàn Labiofam. Vidatox 30CH và Vidatox Plus đều có công dụng giúp giảm đau, kháng viêm, nâng cao khả năng miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho bệnh  nhân ung bướu.

{keywords}
 

Tại Cuba, Vidatox 30CH được Cục Dược (CECMED), Bộ Y tế cấp phép còn Vidatox Plus được Viện Dinh Dưỡng Cuba (INHEM) cấp phép và hiện nay, Công ty CPTM & XNK Hưng Thắng được ủy quyền độc quyền của Labiofam trong việc triển khai thị trường, nhập khẩu, phân phối sản phẩm Vidatox Plus và tiến hành thủ tục đăng ký thương mại hóa sản phẩm Vidatox 30CH tại Việt Nam.

{keywords}
Ông Fabio de J.Linares Pazo tại gian hàng Labiofam Cuba

- Thưa ông, có ý kiến cho rằng: Ở Cuba, Vidatox là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc và chỉ có dân gian dùng thôi chứ ở bệnh viện không dùng và nó không có tác dụng. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?

Tại Cuba, Vidatox 30 CH là thuốc và được Cục Dược (CECMED), Bộ Y tế cấp phép từ năm 2011. Vidatox 30CHlà một trong những sản phẩm nằm trong danh sách thuốc cơ bản và được phân phối bởi Công ty Thương mại Dược phẩm (ENCOMED) tại các nhà thuốc trong nước, bao gồm cả nhà thuốc của các bệnh viện và Cửa hàng Quốc tế Cuba.

{keywords}
 

Với công dụng giúp bệnh nhân ung thư giảm đau, nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa ung bướu hiệu quả, sản phẩm được người dân Cuba sử dụng rộng rãi. Tại các bệnh viện Cuba, bác sỹ khuyên dùng để hỗ trợ điều trị cho Bệnh nhân để tăng hiệu quả trong thời gian điều trị.

- Xin cảm ơn ông!

Hoàng Huy (thực hiện)