Là cô giáo dạy Địa lý tại một trường THCS ở Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu, Mai Lan còn sở hữu một shop Làng Hoa cùng những tác phẩm cắm hoa phá cách, sáng tạo, lượng khách hàng ổn định và nhiều khóa đào tạo học viên.

Từ ước mơ thời sinh viên đến quyết tâm theo đuổi nghề hoa

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Hưng Hà, Thái Bình, tuy thiếu thốn vật chất nhưng Mai Lan vẫn chăm chỉ học tập, quyết tâm thi đỗ đại học để thoát nghèo, nuôi mộng làm giàu phụ giúp gia đình.

Cũng như bao sinh viên trẻ khác, Mai Lan có rất nhiều hoài bão, ước mơ, trong đó ước mơ được sống và làm việc cùng hoa tươi của cô là mãnh liệt. Vốn là người dám nghĩ dám làm, cô đã quyết định vừa học đại học vừa làm thuê tại các shop hoa để tự mình “nhặt nhạnh” kinh nghiệm vào nghề.

{keywords}
Bằng bàn tay khéo léo và tính nghệ thuật, con mắt thẩm mỹ, Mai Lan đã cho ra đời nhiều tác phẩm độc đáo

Tuy công việc có phần vất vả nhưng đối với Mai Lan đây là một quyết định đúng đắn, giúp cô được sống cùng đam mê và sở thích. Nhờ tinh thần đó mà sau nhiều năm tháng cô đã tích lũy được cho mình vô vàn kinh nghiệm đáng giá, thấm đượm trong mình thế nào là nghệ thuật cắm hoa chân chính.

Không những học từ công việc mà Mai Lan còn tự mình tìm hiểu về những cách cắm hoa nghệ thuật qua các lớp học trên Internet, từ đó cô đã tự tạo ra cho mình một xu hướng, một phong cách riêng.

Tài năng của Mai Lan được mọi người biết tới và trầm trồ ngưỡng mộ khi được tận mắt ngắm nhìn những lẵng hoa tuyệt đẹp do chính tay cô cắm và tổ chức bán hoa tại trường đại học.

Có thể nói, chính niềm đam mê cháy bỏng và cái duyên với nghề cắm hoa nghệ thuật đã giúp Mai Lan dần chạm tay gần hơn tới ước mơ “làm đẹp cho đời”.

Nổi danh là cô giáo dạy địa xinh xắn cùng bà chủ shop hoa phá cách

Để được sống cùng đam mê, sau khi trở thành giáo viên dạy địa lý tại một trường THCS ở Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu, Mai Lan vẫn tiếp tục phát triển nghệ thuật cắm hoa của riêng bản thân mình. Nhưng không chỉ dừng lại ở quy mô nhỏ mà cô gái trẻ đã mạnh dạn mở Shop Làng Hoa - nơi cô gửi trọn tình cảm và theo đuổi đam mê kinh doanh hoa tươi.

Bằng tài năng, sức sáng tạo và cái tâm với nghề, Mai Lan đã tạo cho shop Làng Hoa một phong cách cắm hoa nghệ thuật độc đáo, khác biệt. Mỗi sản phẩm tại đây đều có một nét đẹp riêng, mang một tiếng nói riêng, không phổ thông, đơn sắc như những cửa hàng hoa khác trên khu vực.

{keywords}
Những lẵng hoa đầy tính nghệ thuật và phá cách như thế này là điều khiến khách hàng vô cùng thích thú khi ghé shop Làng Hoa

Khi được hỏi về phong cách cắm hoa phá cách này, Mai Lan chia sẻ: “Những tác phẩm của mình không cố định một kiểu mà luôn thay đổi, để phù hợp với từng khách hàng, khi thì hoài cổ đấy, lúc lại rất hiện đại. Muốn làm được điều này cần phải hiểu rõ về hoa, hơn hết người cắm hoa cần phải có con mắt thẩm mỹ và quan trọng là một khát khao mãnh liệt để chạm tới cái đẹp.”

Chính nhờ lối suy nghĩ và tài năng đặc biệt của cô chủ nhỏ mà tại shop Làng Hoa không chỉ những bông hoa được thổi hồn sống dậy. Ngay cả những cành cây, khúc gỗ, hòn đá,… điểm xuyết cũng như được thổi vào một linh hồn tươi mới.

Với ước mơ phát triển nghệ thuật, shop hoa của Mai Lan luôn đều đặn tuyển học viên để đào tạo cắm hoa nghệ thuật.

Đặc biệt hơn, cô giáo trẻ luôn ưu đãi cho những học viên có hoàn cảnh khó khăn, học viên ở xa,… để giúp mọi người có cơ hội được sống với đam mê, thức tỉnh nghệ thuật trong tâm hồn, như cô gái nhỏ Mai Lan ngày nào.

{keywords}
Không chỉ kinh doanh hoa tươi, Mai Lan còn tạo ra những khóa học truyền cảm hứng cắm hoa tươi cho các bạn trẻ có cùng niềm đam mê.

Hiện tại, shop Làng Hoa của Mai Lan đang dần phát triển và mở rộng hơn với 2 cơ sở, cùng lượng khách hàng ổn định và nhiều khóa đào tạo học viên ở Bà Rịa Vũng Tàu.

Các bạn có thể ghé thăm website Langhoaphumy.com để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật khác biệt của cô giáo trẻ này nhé.

Shop Làng Hoa

Ngã 3 Cái Mép, Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

SĐT: 0934222752 - 0908432168

Website: Langhoaphumy.com

Lệ Thanh