Các công ty công nghệ đa quốc gia đang trở thành điểm đến đáng mơ ước của rất nhiều bạn trẻ Việt. Ngoài lương thưởng, đãi ngộ, môi trường chuyên nghiệp, thì cạnh tranh công bằng, cơ hội thử thách bản thân chính là sức hút của những công ty này.

5 năm trước, sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Khoa học máy tính tại Singapore, Trần Tuấn Anh (30 tuổi, Hà Nội) đã lựa chọn về nước và đầu quân cho Công ty hỗ trợ dịch vụ IT đa quốc gia Tek Experts.

Tuấn Anh kể rằng, rất nhiều người bạn đã từng thắc mắc tại sao anh không mở rộng sự nghiệp tại Singapore, đất nước phát triển ngành công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, mà lại trở về Việt Nam? Anh chỉ kiên định: “Làm ở công ty đa quốc gia vừa gần nhà, vừa được luyện tiếng Anh, cạnh tranh công bằng, thu nhập dựa trên năng lực thì tội gì không làm”.

Lựa chọn nhân sự dựa trên thực lực

Tại các công ty đa quốc gia, bằng cấp và thành tích học tập tốt chưa hẳn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Việc bạn cầm trong tay tấm bằng giỏi hay thậm chí là du học sinh cũng chưa chắc được tuyển dụng.

Bà Carol McCarthy, Giám đốc nhân sự toàn cầu Tek Experts cho biết: “Vấn đề nhà tuyển dụng quan tâm là niềm đam mê của ứng viên trong công việc, thái độ cầu tiến, kĩ năng toàn diện và những kinh nghiệm tích lũy trong cuộc sống”.

{keywords}
Chọn lựa ứng viên dựa trên năng lực cá nhân là ưu tiên hàng đầu của các công ty đa quốc gia

Vì vậy, để tìm được ứng viên phù hợp và có thực lực, các công ty công nghệ lớn hiện nay đều có những bí kíp tuyển dụng cực độc.

Một sinh viên tình cờ thấy tờ quảng cáo dán tại bảng tin trường, trong đó không ghi thông tin gì ngoài tên miền địa chỉ website. Cậu truy cập đường link và giải được một bài toán hóc búa chứa trong đó, lập tức hôm sau được tuyển dụng thẳng vào Google.  

Hay Tek Experts xây dựng riêng học viện đào tạo IT, kỹ năng mềm, tiếng Anh miễn phí cho người Việt trẻ. Qua việc theo sát quá trình học của học viên, những ứng viên tiềm năng nhất sẽ được lựa chọn để phỏng vấn trực tiếp với đội ngũ quản lý của công ty. Do đó, chỉ cần tự tin thể hiện những tố chất bạn có, cơ hội làm việc ở công ty đa quốc gia luôn rộng mở.

Cơ hội thử thách bản thân mỗi ngày

Khoảng thời gian khi vừa ra trường là thời điểm thích hợp nhất để bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế và theo đuổi đam mê của mình. Do đó, làm việc tại một công ty công nghệ đa quốc gia sẽ giúp tốc độ học hỏi của bạn tăng nhanh đáng kể.

Lợi thế đầu tiên là nhờ mạng lưới rộng lớn với các khách hàng, đối tác tên tuổi sẽ tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, chất lượng. Được làm việc với đồng nghiệp có chuyên môn vững vàng trong các dự án lớn là cơ hội để bạn nhìn nhận khả năng của mình ở đâu và cần phát triển như thế nào.

Môi trường làm việc toàn cầu cũng cho bản thân cơ hội rèn luyện tiếng Anh hàng ngày. Bên cạnh đó, làm việc với các đồng nghiệp và khách hàng nước ngoài sẽ giúp người trẻ Việt tiếp cận, học hỏi những nền văn hóa đa dạng, cập nhật xu hướng công nghệ khắp thế giới.

{keywords}
Tek Experts là một trong những môi trường làm việc hấp dẫn với những bạn trẻ đam mê IT

Ngoài ra, các công ty lớn như Tek Experts còn sẵn sàng đầu tư các công nghệ mới, như cả một khu chơi game Xbox đến các thiết bị Mixed Reality (thực tại kết hợp), phục vụ cho công việc và giải trí của nhân viên.

Và đương nhiên, không ngừng nỗ lực khẳng định bản thân sẽ đem đến một mức lương xứng đáng. Theo kết quả khảo sát lương của Công ty tư vấn nhân sự Mercer (Mỹ) và đại diện tại Việt Nam là Công ty Talentnet công bố năm 2017, mức lương trung bình của các công ty đa quốc gia cao hơn 29% so với các doanh nghiệp trong nước. Cũng theo dự báo, năm 2018, ngành công nghệ có mức tăng lương cao nhất là10%.

Tek Experts là một trong những công ty hàng đầu về dịch vụ hỗ trợ IT có mặt tại: Mỹ, Bulgaria, Costa Rica, Malta, Trung Quốc, Việt Nam.
Tháng 4/2018, công ty khai trương văn phòng thứ 7 tại Nigeria, khẳng định sự phát triển bền vững của công ty trên toàn thế giới, mang đến cơ hội việc làm còn rất rộng mở cho người trẻ đam mê IT.
Tek Experts tạo ra môi trường làm việc toàn cầu chuyên nghiệp cùng chế độ thăng tiến rõ ràng như 17,5% số lượng nhân viên tại đây làm việc với thâm niên 3 năm được thăng chức lên vị trí quản lý/chuyên gia cao cấp và cơ hội nâng cao kĩ năng mềm, kĩ năng chuyên môn thông qua các khóa đào tạo xuyên suốt thời gian làm việc.
Thông tin chi tiết: https://www.tek-experts.com/vn/jobs/vietnam/

Lệ Thanh