Đại học Tân Tạo (TTU) sẽ tặng học bổng cho học sinh trúng tuyển vào trường có thành tích học tập tốt, xuất sắc được thể hiện qua điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Học bổng tiếp bước sĩ tử

Học bổng được cấp cho sinh viên các chuyên ngành của các khoa: Y, Kinh tế, Kỹ Thuật, Công Nghệ Sinh Học và Ngôn Ngữ. Mức học bổng tùy thuộc vào khoa mà thí sinh đăng ký. Cụ thể với khoa Y, học bổng trị giá 150 triệu đồng (tương đương với học phí toàn phần năm thứ nhất) dành cho các thí sinh có điểm thi THPT Quốc gia 2017 từ 25 điểm trở lên. Các khoa còn lại, học bổng trị giá 40 triệu đồng (tương đương học phí toàn phần năm thứ nhất) dành cho các thí sinh có điểm thi THPT Quốc gia 2017 từ 20 điểm trở lên. Số lượng suất học bổng không giới hạn cho đợt tuyển sinh năm 2017.

Trong mùa tuyển sinh năm nay, TTU được đánh giá là một trong số ít trường đại học chất lượng Hoa Kỳ có nhiều suất học bổng với giá trị lên đến hàng trăm triệu dành cho sinh viên Việt Nam. Việc xét duyệt học bổng cho các năm học sau sẽ dựa vào kết quả học tập và thành tích đóng góp các phong trào tại trường. Đồng thời, Đại học Tân Tạo cam kết giữ nguyên học phí trong suốt khoá học.

Là một trong các ngôi trường tiên phong thay đổi chương trình đào tạo, áp dụng mô hình giáo dục khai phóng đã thành công tại Mỹ vào Việt Nam, chương trình giảng dạy tại TTU hoàn toàn bằng tiếng Anh, được cập nhật từ ĐH Rice và ĐH Duke, một trong những trường ĐH danh tiếng hàng đầu của Mỹ và thế giới.

{keywords}
Với đội ngũ giảng viên hầu hết là giáo sư, tiến sĩ người nước ngoài hoặc người Việt Nam được đào tạo và đã có kinh nghiệm giảng dạy ở các trường uy tín tại nước ngoài.

Môi trường giáo dục toàn diện

Hiện nay, TTU là một trong số ít những trường đại học ngoài công lập được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo Ngành Y Đa khoa và Công nghệ sinh học. TTU tạo điều kiện thuận lợi để các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy ở trường, như một minh chứng cho năng lực tự chủ trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ đào tạo nguồn uy tín, ổn định.

TTU đã tạo được một thương hiệu cho chất lượng đào tạo đậm chất “giáo dục toàn diện” (Liberal Arts) của Hoa Kỳ với minh chứng là 100% sinh viên 2 khóa đầu tiên tốt nghiệp tại Đại học Tân Tạo có việc làm với mức lương khởi điểm từ 8-20 triệu/tháng, trong đó 89% làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia như: Unilever, LG, PWC Vietnam, Pepsi, Wall street English center, Odyssey Resources Vietnam…

Tại Khoa Y TTU, trường chú trọng phương pháp dạy nâng cao thực hành và kiến thức thực tế từ bệnh viện. Đến nay, Khoa đã nhiều lần cử sinh viên tham gia báo cáo tại Hội nghị Khoa học về tim mạch Quốc tế; các sinh viên tham gia viết sách tim mạch bán chạy ở Mỹ, nhiều sinh viên tham gia các cuộc hội thảo khoa học tại Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore,…

{keywords}
Đặc biệt, nhờ chương trình liên kết với các trường đại học Mỹ, sang năm hai và ba, sinh viên sẽ được tham gia thực tập tại các bệnh viện lớn ở Mỹ.

Sinh viên Khoa Kỹ thuật có nhiều cơ hội tiếp xúc, làm việc với các giáo sư tại các trường đại học và viện nghiên cứu danh tiếng trên thế giới; sinh viên giỏi sau khi tốt nghiệp sẽ được gửi đi học tiếp sau đại học tại đây. Từ năm ba, các em được hướng dẫn đi thực tập tại các trung tâm nghiên cứu, các công ty lớn trong và ngoài nước…

Riêng sinh viên khoa Công nghệ sinh học sẽ được thực tập tại các khu vườn thí nghiệm nổi tiếng của các trường đại học Mỹ - nơi luôn nghiên cứu ra các loại giống cây mới cho đất nước này. Sinh viên khoa Kinh tế được nhà trường tạo điều kiện thực tập tại thung lung Silicon, Hoa Kỳ trong các mùa hè thực tập.

Nhiều sinh viên cho biết rất hào hứng với các chính sách mà trường đang thực hiện, sau các chuyến đi thực tập, giao lưu tại nước ngoài, các em học hỏi và tích lũy được rất nhiều điều bổ ích. Cũng chính điều này giúp các em thêm tự tin với những kỹ năng, kiến thức được trang bị, cũng như có thêm động lực phấn đấu để có thể trở thành người tài đức, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước mai sau.

Doãn Phong